เลือกตั้ง 2562 : เพื่อไทยปัดลดบทบาท "คุณหญิงสุดารัตน์" ดัน "ชัยเกษม" เป็นนายกฯ

การเมือง
4 เม.ย. 62
19:02
14,890
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง 2562 : เพื่อไทยปัดลดบทบาท "คุณหญิงสุดารัตน์" ดัน "ชัยเกษม" เป็นนายกฯ
ภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทยปฏิเสธลดบทบาท "คุณหญิงสุดารัตน์" ดัน "ชัยเกษม" เป็นนายกรัฐมนตรี ยืนยัน ขณะนี้ยังไม่ถึงเวลาเลือกว่าจะผลักดันให้ใครเป็นนายกรัฐมนตรี

ช่วงนี้พรรคเพื่อไทยหายไปจากหน้าสื่อหลายวันแล้ว หลังจากสัปดาห์ที่แล้วจัดแถลงตั้งรัฐบาล ช่วงที่เงียบไปก็เลยมีกระแสว่า พรรคจะลดบทบาทคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์  แล้วให้นายชัยเกษม นิติสิริ เป็นนายกรัฐมนตรีแทน

ล่าสุด วันนี้ (4 เม.ย.2562) ภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ออกมาปฏิเสธ พร้อมระบุว่า ยังไม่ถึงเวลาพูดว่า จะผลักดันใครเป็นนายกรัฐมนตรี ด้วยกระแสข่าวการลดบทบาทคุณหญิงสุดารัตน์  เกยุราพันธุ์ เพื่อผลักดันให้นายชัยเกษม นิติสิริ เป็นบุคคลที่พรรคเพื่อไทย จะเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี พร้อมยืนยันว่า คุณหญิงสุดารัตน์ ยังคงทำหน้าที่ตามปกติ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการลงพื้นที่ภาคเหนือ เพื่อติดตามสถานการณ์ฝุ่นละออง

ก่อนจะย้ำว่าทั้งคุณหญิงสุดารัตน์ นายชัยเกษม และนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ยังคงเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย และยังไม่ถึงเวลาที่จะชี้ชัดว่า ใครจะได้รับการผลักดันให้เป็นนายกรัฐมนตรี

นอกจากนี้ จากกรณีที่ กกต.มีมติให้จัดการเลือกตั้งใหม่ ในหน่วยเลือกตั้งที่ 32 เขตเลือกตั้ง 13 บางกะปิ ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย เปิดแถลงเรียกร้องให้ กกต.จัดการเลือกตั้งใหม่ทั้งเขต โดยอ้างอิงถึงการกระทำที่อาจเข้าข่ายทุจริตเกิดขึ้นมากถึง 22 หน่วย ทั้งกรณีบัตรเลือกตั้งเกินจำนวนผู้ใช้สิทธิ และคะแนนที่ประกาศหน้าหน่วย ไม่ตรงกับคะแนนตามการประกาศของ กกต.

ขณะที่นายพริษฐ์  วัชรสินธุ ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตบางกะปิ พรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องให้ กกต.จัดการเลือกตั้งใหม่ด้วยความโปร่งใส เนื่องจากทุกคะแนน จะถูกนำไปคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พร้อมย้ำในแนวทางการหาเสียง ที่มุ่งความสำคัญของประชาชน และจุดยืนที่ไม่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง