ครอบครัว "ผู้กองวัชรินทร์" ร้องกองปราบขอโอนคดี

อาชญากรรม
5 เม.ย. 62
10:50
2,693
Logo Thai PBS
ครอบครัว "ผู้กองวัชรินทร์" ร้องกองปราบขอโอนคดี
ครอบครัวของ ร.ต.อ.วัชรินทร์ เบญจทศวรรษ ที่ถูกยิงเสียชีวิตหน้าบ้านพัก จ.สงขลา ร้องเรียนขอให้ตำรวจกองปราบปรามโอนคดีมาสืบสวนต่อ หลังผ่านมาแล้วเกือบ 1 เดือน แต่คดียังไม่คืบหน้า

วันนี้ (5 เม.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครอบครัวและญาติของ ร.ต.อ.วัชรินทร์ เบญจทศวรรษ นักเคลื่อนไหวให้ความช่วยเหลือทางคดีที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม นำเอกสารมาร้องเรียนถึงผู้บังคับการปราบปรามให้รับโอนคดีจาก สภ.เมืองสงขลา มาสอบสวน หลังจากคดีไม่คืบหน้า

น.ส.ตรีสุคนธ์ และนายสุชาติ คงระวะ พี่สาวและพี่ชายของ ร.ต.อ.วัชรินทร์ บอกว่า คดีผ่านมาเกือบ 1 เดือนแล้ว แต่ยังไม่คืบหน้ามากนัก และคดีนี้มีผู้มีอิทธิพลเข้ามาเกี่ยวข้อง ครอบครัวจึงมีความกังวลกับการทำคดี ส่วนสาเหตุที่ทำให้ ร.ต.อ.วัชรินทร์ ถูกยิงนั้น น่าจะมาจากคดีที่เคลื่อนไหวเรียกร้องความเป็นธรรมอยู่

นายชัชวาลย์ บำรุงวงศ์ ทนายความ บอกว่า คดีนี้พนักงานสอบสวนรับเป็นคดีอาญาแล้ว และถือเป็นคดีอุกฉกรรจ์ จึงสามารถมาร้องเรียนให้กองปราบปรามร่วมสืบสวนหรือรับโอนคดีมาได้ ก่อนที่ ร.ต.อ.วัชรินทร์เสียชีวิต ได้บอกกับตัวเองว่าจะมีคนมาปองร้าย จึงให้ร่วมร่างพินัยกรรมมอบมรดกให้กับครอบครัวแล้ว เชื่อว่าในพื้นที่ยังมีหลักฐานกล้องวงจรปิดที่จะใช้สืบสวนหาตัวผู้ก่อเหตุได้

นอกจากนั้น ครอบครัวเตรียมไปร้องเรียนให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) รับเป็นคดีพิเศษ เพื่อร่วมสอบสวนควบคู่ไปกับตำรวจกองปราบด้วย เนื่องจากไม่มั่นใจการทำงานของตำรวจในพื้นที่

สำหรับ ร.ต.อ.วัชรินทร์ เคยรับราชการตำรวจ ตำแหน่งรองสารวัตรสอบสวน กองกำกับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา ก่อนถูกปลดออกจากราชการ เนื่องจากถูกฟ้องร้องคดีการซื้อที่ดินใน จ.สงขลา และถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง จากนั้นได้เคลื่อนไหวเกี่ยวกับการช่วยเหลือประชาชนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมทางคดี และถูกยิงเสียชีวิตหน้าบ้านพัก จ.สงขลา เมื่อวันที่ 19 มี.ค.ที่ผ่านมา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง