เลือกตั้ง62 : "สนธิรัตน์" หอบกระเช้ายินดี "ภูมิใจไทย-ประชาธิปัตย์"

การเมือง
6 เม.ย. 62
11:04
5,189
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง62 : "สนธิรัตน์" หอบกระเช้ายินดี "ภูมิใจไทย-ประชาธิปัตย์"
นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ พร้อมแกนนำพรรคพลังประชารัฐ นำกระเช้าร่วมยินดีวันก่อตั้งพรรคภูมิใจไทย-ประชาธิปัตย์ รอคุยทิศทางการจัดตั้งรัฐบาลหลังวันที่ 9 พ.ค.นี้

วันนี้ (6 เม.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรค นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ประธานยุทธศาสตร์ กทม. และนายวิเชียร ชวลิต นายทะเบียนพรรค นำกระเช้าดอกไม้เดินทางเข้าอวยพรและแสดงความยินดีกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิไทย เนื่องในวันก่อตั้งพรรคภูมิใจไทยก้าวสู่ปีที่ 11 ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น

ผู้สื่อข่าวถามว่า การเดินทางมาวันนี้ถือว่ามาหมั้นล่วงหน้าหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า มาร่วมทำบุญเพราะมีความคุ้นเคยกัน และเมื่อถามว่าหลังวันที่ 9 พ.ค.นี้ จะมาอีกรอบหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่ารอให้ถึงวันที่ 9 พ.ค.ก่อน ซึ่งตัวเองรู้จักกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ก็มาพบกัน หากมีเรื่องการเมืองพบนายอนุทินก็ต้องคุยกันอยู่แล้ว ต่อสายกันมานานแล้วตั้งแต่สมัยไหนแล้ว เพราะรู้จักกันมายาวนาน

 

 

ส่วนสาเหตุที่เดินทางมาพรรคภูมิใจไทยก่อนนั้น นายสนธิรัตน์ ระบุว่า พรรคภูมิใจไทยทำบุญเช้า พรรคประชาธิปัตย์ทำบุญสาย จึงเป็นไปตามกำหนดการของแต่ละพรรค

ขณะที่นายอนุทิน กล่าวว่า เมื่อแขกมาผมก็ต้องเชิญไปทานกาแฟ เดี๊ยวหาว่าไปเข้าห้องลับคุยอะไรกันอีก ก่อนจะพานายสนธิรัตน์พร้อมคณะ ร่วมดื่มกาแฟเป็นการส่วนตัว

 

หอบกระเช้ายินดี "ประชาธิปัตย์" ครบ 73 ปี

เวลาประมาณ 10.00 น. นายสนธิรัตน์ พร้อมคณะ เดินทางไปยังพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อนำกระเช้าดอกไม้เข้าอวยพรและแสดงความยินดีเนื่องในวันก่อตั้งพรรคประชาธิปัตย์ครบ 73 ปี โดยมีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายกรณ์ จาติกวนิช อดีตรองหัวหน้าพรรค ให้การต้อนรับ

นายสนธิรัตน์ เปิดเผยว่า การเดินทางมาวันนี้เพื่อแสดงความยินดีกับพรรคประชาธิปัตย์ในฐานะพรรคการเมืองเก่าแก่ เปรียบเสมือนสถาบันทางการเมืองที่มีอายุถึง 73 ปี ไม่ได้เป็นขบวนขันหมากมาสู่ขอเพื่อทาบทามเข้าร่วมรัฐบาล เพราะต้องรอความชัดเจน หลังวันที่ 9 พ.ค.นี้ ขณะนี้ยังไม่ใช่เวลาที่จะพูดถึง ที่สำคัญการมาวันนี้ก็ไม่ได้มีนัยยะทางการเมือง โดยมาในฐานะพรรคการเมืองด้วยกัน มาแสดงความยินดีกับพรรคประชาธิปัตย์เท่านั้นเอง เนื่องจากรู้จักกัน

สำหรับพรรคภูมิใจไทยและประชาธิปัตย์ ถือตัวแปรสำคัญในการจัดตั้งรัฐบาล โดยหลายฝ่ายจับตาท่าทีและทิศทางว่าจะร่วมกับพรรคการเมืองใด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง