เลือกตั้ง 2562: "ศรีสุวรรณ" จ่อร้อง ป.ป.ช.เอาผิด 7 กกต.

การเมือง
7 เม.ย. 62
20:27
768
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง 2562: "ศรีสุวรรณ" จ่อร้อง ป.ป.ช.เอาผิด 7 กกต.
นายศรีสุวรรณ จรรยา เตรียมยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช.ให้สอบสวนเอาผิด กกต.ทั้ง 7 คน ในวันที่ 9 เม.ย.นี้ โดยอ้างอิงถึงเหตุจัดการเลือกตั้ง 24 มี.ค.ที่ผ่านมาโดยมิชอบ

พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ย้ำถึงบทบาทหน้าที่ต่อการจัดการเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค.2562 ที่นอกจากจะต้องยึดกฎ กติกา ที่ได้กำหนดเอาไว้ในรัฐธรรมนูญ 2560 แล้ว กกต.ยังจะต้องยึดมั่นต่อกฎระเบียบในการปฏิบัติหน้าที่อย่างตรงไปตรงมาตามความรับผิดชอบ

ขณะเดียวกันไม่ขอตอบโต้กรณีที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เตรียมยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อให้สอบสวนเอาผิดคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ทั้ง 7 คน เพราะไม่ว่าจะเป็นนายศรีสุวรรณ หรือ บุคคลทั่วไป ก็มีสิทธิที่พึงกระทำได้ หากเห็นว่าการทำหน้าที่ของ กกต.ไม่บริสุทธิ์ยุติธรรม และในวันที่ 9 เม.ย.2562 เวลา 10.00 น.นายศรีสุวรรณ จรรยา จะเดินทางเข้าพบคณะกรรมการ ป.ป.ช. เพื่อยื่นคำร้องให้สอบสวนเอาผิด กกต. ทั้ง 7 คน โดยอ้างอิงถึงเหตุจัดการเลือกตั้ง 24 มี.ค.2562 ที่ผ่านมาโดยมิชอบ

นอกจากนี้นายศรีสุวรรณ ย้ำถึงพยานหลักฐานที่จะเอาผิดกับ กกต. ตาม พ.ร.ป.พรรคการเมือง มาตรา 57 วรรค 2 เกี่ยวกับนโยบายประชานิยมของพรรคการเมือง ที่ กกต.ไม่ได้ประเมินความเสี่ยง และไม่แจ้งให้กับผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ให้ได้รับทราบ เพื่อไปเป็นข้อปฏิบัติทางกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง