เมืองทอง เตรียมแต่งตั้งโค้ชชาวเกาหลีใต้แก้วิกฤต

กีฬา
8 เม.ย. 62
19:50
366
Logo Thai PBS
เมืองทอง เตรียมแต่งตั้งโค้ชชาวเกาหลีใต้แก้วิกฤต
เมืองทอง ยูไนเต็ด เตรียมแต่งตั้งโค้ชชาวเกาหลีใต้ ดีกรีโค้ชยอดเยี่ยมในศึกเจลีก เข้ามากอบกู้สถานการณ์ของสโมสรที่ล่าสุด รั้งอันดับรองสุดท้ายในฟุตบอลไทยลีก

วันนี้ (8 เม.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เอสซีจี เมืองทองฯ ที่ปัจจุบันอยู่อันดับที่ 15 ของตาราง จากผลงานผ่านไป 7 นัด ชนะ 2 แพ้ 5 มีอยู่ 6 แต้ม อยู่อันดับรองสุดท้ายของตารางไทยลีก ตกลงสัญญาเบื้องต้น กับ ยูน จอง ฮวาน อดีตนักเตะทีมชาติเกาหลีใต้ ที่ผ่านการคุมทีมระดับ เจลีก และเคลีก เกาหลีใต้ เพื่อเข้ามากู้วิกฤตของสโมสร ที่ทำผลงานย่ำแย่ในศึกฟุตบอลไทยลีก โดยเฉพาะ 2 เกมล่าสุด โดนยิงไป 8 ประตู และยิงได้แค่ประตูเดียว

 

 

สำหรับ ยูน จอง ฮวาน เดินทางมาชมเกมไทยลีกนัดล่าสุดที่ เมืองทอง บุกไปแพ้ นครราชสีมา 1-3 ซึ่งผลงานที่ผ่านมา เจ้าตัวเคยได้รับรางวัลโค้ชยอดเยี่ยมในเจลีก และมีจุดเด่นเรื่องของความมีระเบียบวินัย และเรื่องความเข้มงวดกับนักเตะ

ส่วน อุทัย บุญเหมาะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนเมืองทอง เชื่อว่าการเข้ามาคุมทีมของโค้ชชาวเกาหลีใต้รายนี้ จะช่วยให้เมืองทองกลับมาทำผลงานได้ดีอีกครั้ง

 

 

สำหรับประวัติของ ยูน จอง ฮวาน แขวนสตั๊ดสมัยเป็นนักเตะกับ ซางัน โทสุ ในปี 2007 ก่อนจะเริ่มต้นอาชีพโค้ชกับทีมเยาวชนของ ซางัน โทสุ และก้าวมาคุมทีมชุดใหญ่ก่อนจะพาทีมคว้าแชมป์เจทู ได้เลื่อนชั้นมาเล่นใน เจลีก เมื่อปี 2012 หลังจากนั้นกลับไปคุมทีมใน เคลีก กับ อุลซาน ฮุลได ในฤดูกาล 2015-2016

ก่อนที่ ยูน จอง ฮวาน จะประสบความสำเร็จกับการย้ายไปคุมทีม เซเรโซ่ โอซาก้า ในเจลีก ปี 2017 ด้วยการพาทีมคว้าดับเบิ้ลแชมป์ฟุตบอลถ้วย คือเจลีก ลูวาน คัพ และเอ็ม เพอเรอรส์ คัพ ซึ่งทำให้เขากลายเป็นโค้ชชาวเกาหลีใต้คนแรกที่คว้ารางวัลโค้ชยอดเยี่ยมในศึกเจลีก เมื่อปี 2017

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง