ย้อนคำสั่งย้าย "ตำรวจ" เข้าประจำสำนักนายกฯ ยุค "คสช."

การเมือง
9 เม.ย. 62
15:14
9,037
Logo Thai PBS
ย้อนคำสั่งย้าย "ตำรวจ" เข้าประจำสำนักนายกฯ ยุค "คสช."
จากกรณีการย้ายข้าราชการตำรวจ เข้าประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ไทยพีบีเอส พบว่ามีคำสั่งย้ายนายตำรวตจระดับสูงเข้าประจำสำนักนายกรัฐมนตรีมาแล้วหลายครั้ง โดยเฉพาะในยุคของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.หลายครั้ง

กรณีล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.มีคำสั่งที่ 2/2562 ให้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ขาดจากตำแหน่งหน้าที่และอัตราเงินเดือนเดิม ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และให้โอนไปเป็นข้าราชการพลเรือนสามัญ ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ก่อนหน้านี้มีคำสั่งย้ายข้าราชการตำรวจ เข้าประจำสำนักนายกรัฐนตรีมาแล้วเช่นกัน

วันที่ 27 มี.ค.2561 หัวหน้า คสช.ได้ลงนามในคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 73/2561 ให้ข้าราชการมาปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรี หลังพบว่ามีเรื่องร้องเรียนว่ามีข้าราชการเข้าไปเกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์ ในระหว่างการสืบสวนข้อเท็จจริง และการดำเนินการทางวินัยโดยมีข้าราชการตำรวจถึง 13 คน ดังนี้


1.พ.ต.อ.นคร พักไพโรจน์ 2.พ.ต.อ.พิศุทธิ์ ศุกระศร 3.พ.ต.ท. กิตติชัย โถวิเชียร 4.ร.ต.อ.หญิง จริยาภรณ์ พ่วงพี่ดี 5.ร.ต.ท. ยุทธพล อนันตวิเชียร 6.ร.ต.ท.สมปอง หีบแก้ว 7.ร.ต.ท.สุรศักดิ์ ชาญขุนทด 8.ร.ต.ต. กัมปนาท สาเกทอง 9.ด.ต.วิชัยรัตน์ มงคลเคหา 10.ด.ต. สมศักดิ์ หวังมีสุข 11.ด.ต. อนันต์ สมศรี 12.ด.ต. อภินันท์ แก้วผล 13.จ.ส.ต. วโรดม วรพันธ์

วันที่ 27 ก.ย.2559 หัวหน้า คสช.ใช้อำนาจมาตรา 44 รัฐธรรมนูญชั่วคราวออกคำสั่งให้ พล.ต.อ.วุฒิ ลิปตพัลลภ รอง ผบ.ตร.พ้นจากตำแหน่ง โอนเป็นข้าราชการพลเรือนสามัญ ประเภทบริหารระดับ 11 ในตำแหน่งผู้ตรวจราชการพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตามกรอบอัตรากำลังชั่วคราวเป็นกรณีพิเศษ

วันที่ 29 พ.ค.2557 คสช.ออกคำสั่งที่ 7/2557 ย้าย พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงห์แก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ย้ายไปปฏิบัติราชการที่สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง