ทำแผนฯ ฆ่าวิศวกรหญิงเยอรมัน บนเกาะสีชัง

อาชญากรรม
9 เม.ย. 62
19:22
679
Logo Thai PBS
ทำแผนฯ ฆ่าวิศวกรหญิงเยอรมัน บนเกาะสีชัง
ตำรวจนำตัวผู้ต้องหาคดีข่มขืนแล้วฆ่าวิศวกรหญิงชาวเยอรมัน ทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุ

วันนี้ (9 เม.ย.2562) ทหารพร้อมด้วยตำรวจและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเกาะสีชังกว่า 50 นาย ต้องจัดกำลังส่วนหนึ่งปิดบริเวณบันไดทางขึ้นยอดเขาพระพุทธบาท พระจุลจอมเกล้า บนเกาะสีชัง อำเภอเกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี เพื่อป้องกันไม่ให้ชาวบ้านเข้าทำร้าย นายรณกร ร่มรื่น อายุ 24 ปี พนักงานขับเรือเก็บขยะทะเล เทศบาลตำบลเกาะสีชัง ระหว่างนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังตกเป็นผู้ต้องหาข่มขืนแล้วฆ่า นางสาวมิเรียม เบเทอร์ อายุ 27 ปี วิศวกรหญิงชาวเยอรมัน เมื่อวันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา

 

การทำแผนฯ เริ่มจาก นายรณกร นั่งเมายาเสพติดประเภทไอซ์อยู่ และเห็นผู้เสียชีวิตขี่รถจักรยานยนต์ผ่านหน้า ไปจอดที่บริเวณบันไดทางขึ้น จึงเดินตามเข้าไปทักทายเป็นภาษาอังกฤษ เพื่อขอหลับนอน แต่ผู้ตายเดินหนี
จุดต่อมา เป็นจุดที่ลากผู้เสียชีวิตไปข้างบันไดและลงมือข่มขืน ก่อนจะใช้ก้อนหินขนาดใหญ่ทุบศีรษะ ใบหน้า และต้นคออย่างแรง จำนวน 4 ครั้ง จนคอหักเสียชีวิต

อีกจุดเป็นบริเวณที่นำศพไปซ่อนในโขดหิน ใช้หินเล็กและใบไม้ปิดทับ และสุดท้ายเป็นจุดที่ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวพบ นายรณกร เดินลงมาจากบันไดวันเกิดเหตุอย่างมีพิรุธ

 

เจ้าหน้าที่ใช้เวลาทำแผนเพียงครึ่งชั่วโมง โดยไม่มีเหตุการณ์รุนแรง จากนั้นจึงรีบนำตัวกลับไปยังสถานีตำรวจภูธรเกาะสีชัง เพื่อรอส่งฟ้องศาล
ชาวบ้านบนเกาะสีชังยอมรับว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้พวกเขารู้สึกหวาดกลัว เกรงว่าจะเกิดเหตุการณ์ซ้ำ จึงต้องการให้เจ้าหน้าที่เพิ่มการดูและเข้มงวดมากขึ้น

วานนี้ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับให้ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เร่งเข้าไปปราบปรามยาเสพติดที่กำลังระบาดภายในชุมชุมบนเกาะสีชัง เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวและชาวบ้าน ส่วนศพของนางสาวเบเทอร์ ขณะนี้อยู่ที่สถาบันนิติเวช อยู่ระหว่างประสานกับญาติที่ประเทศเยอรมันนีมารับ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง