"ค่ายภาษาและวัฒนธรรม" พื้นที่แลกเปลี่ยน-เรียนรู้ของเด็กรุ่นใหม่

สังคม
9 เม.ย. 62
21:19
650
Logo Thai PBS
"ค่ายภาษาและวัฒนธรรม" พื้นที่แลกเปลี่ยน-เรียนรู้ของเด็กรุ่นใหม่
โรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ร่วมกับกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม จัดโครงการค่ายภาษาและวัฒนธรรม ครั้งที่ 1 ส่งเสริมคุณธรรมแก่เด็กรุ่นใหม่ ระหว่างวันที่ 19-28 เม.ย.นี้

โรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ร่วมกับ กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม จัดโครงการค่ายภาษาและวัฒนธรรม ครั้งที่ 1 ส่งเสริมคุณธรรมแก่เด็กรุ่นใหม่ ระหว่างวันที่ 19-28 เม.ย.นี้ ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 150 พรรษาสมเด็จพระปิยมหาราช ตำบลลำไทร อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

พระมหาศุภชัย ปิยธมฺมชโย ผู้อำนวยการ โรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย กล่าวว่า โครงการค่ายภาษาและวัฒนธรรมครั้งที่ 1 จัดขึ้น โดยร่วมกับภาครัฐ เอกชน ประชาชน เพื่อเสริมสร้างบทบาท “บวร (บ้าน, วัด โรงเรียน)” ให้เป็นแหล่งเรียนรู้ตลอดชีวิตของสังคมที่เข้มแข็ง สามารถปลูกฝังเยาวชนและประชาชน ด้วยกระบวนการพัฒนาคุณธรรมและจริยธรรม ผ่านการเรียนรู้ศิลปวัฒนธรรมและความคิดสร้างสรรค์ ให้เท่าทันกับการเปลี่ยนแปลงของสังคมปัจจุบัน


เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ และความเข้าใจถึงความสำคัญและความหลากหลายด้านศิลปวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณีด้วยประสบการณ์ตรง และกระบวนการถ่ายทอดแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมรองรับการขับเคลื่อนการพัฒนาคนไทยในอนาคต ตามแนวทางที่กำหนดของอนาคตประเทศไทย พ.ศ.2579 และเนื่องในวโรกาสมหามงคลฤกษ์พิธีบรมราชาภิเษก สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร จึงได้จัดโครงการนี้ขึ้นเพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในมหากรุณาธิคุณ

สำหรับโครงการค่ายภาษาและวัฒนธรรมครั้งที่ 1 มีกลุ่มเป้าหมาย เยาวชนอายุระหว่าง 9-15 ปี จำนวน 100 คน โดยเยาวชนผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้รับการปลูกฝังคุณธรรมและจริยธรรม ผ่านการเรียนรู้การรักษาและอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม สามารถนำหลักธรรมในพระพุทธศาสนาไปประยุกต์ใช้ มีความคิดสร้างสรรค์ รู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงทางสังคมและสามารถสร้างคุณค่าให้สังคม มีจิตสาธารณะ มีความเมตตา มีความกตัญญูต่อผู้มีพระคุณ รู้คุณค่าของแผ่นดินเพื่อการพัฒนาและขับเคลื่อนประเทศต่อไป



ข่าวที่เกี่ยวข้อง