ผู้ว่าฯ อัศวิน สั่งปิดอาคารเซ็นทรัลด์เวิลด์หาสาเหตุไฟไหม้

อาชญากรรม
10 เม.ย. 62
19:42
3,620
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ อัศวิน สั่งปิดอาคารเซ็นทรัลด์เวิลด์หาสาเหตุไฟไหม้
พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตรวจสอบที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ พร้อมสั่ง ผอ.เขตปทุมวัน ปิดการใช้อาคารทั้งหมดค้นหาสาเหตุเพลิงไหม้ ล่าสุด มีรายงานผู้เสียชีวิต 3 คน บาดเจ็บ 7 คน

วันนี้ (10 เม.ย.2562) เวลา 19.00 น. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตรวจสอบที่เกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณชั้น 8 ภายในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ใกล้เคียงโรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ และบางกอก คอนเวนชัน เซ็นเตอร์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ เขตปทุมวัน โดยยืนยันว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงไหม้ได้แล้ว โดยจุดเกิดเหตุเป็นห้องเก็บเอกสารชั้น 8 ในอาคารโซนศูนย์การค้า ซึ่งมีทั้งหมด 16 ชั้น


จากนี้จะมีหนังสือคำสั่งไปยังสำนักงานเขตปทุมวัน ให้งดใช้อาคารตั้งแต่วันนี้เป็นการชั่วคราว เพื่อค้นหาสาเหตุเพลิงไหม้ โดยต้องรอเจ้าหน้าที่นิติเวชและกองพิสูจน์หลักฐานเข้าพื้นที่

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ระดมกำลังค้นหาผู้ติดค้างภายในอาคาร โดยสั่งการให้ตรวจสอบคนติดค้างทุกชั้นโดยระเอียด ขณะนี้ยังเหลืออีก 2 ชั้นที่กำลังทำการค้นหา

สำหรับยอดผู้เสียชีวิต ในขณะนี้มีทั้งหมด 3 คน เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 คน และไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์อีก 2 คน ส่วนผู้บาดเจ็บมีทั้งหมด 7 คน พักรักษาตัวที่ โรงพยาบาลตำรวจ 5 คน โรงพยาบาลราชวิถี 2 คน คาดว่าเกิดจากการสำลักควันไฟ

 

ล่าสุด เวลา 21.00 น. ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ระบุว่า ก่อนหน้านี้ได้รับแจ้งว่ายังมีเพลิงไหม้บริเวณชั้น B2 ขณะนี้ส่งเจ้าหน้าที่ผจญเพลิงใส่เครื่องช่วยหายใจเข้าไปดับเพลิง โดยขณะนี้เพลิงสงบแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ยังระดมฉีดน้ำอยู่ เนื่องจากเกรงว่าจะปะทุขึ้นมาอีก พร้อมทั้งนำเครื่องดูดควันเข้าไปด้วย เพื่อเคลียร์ว่าพื้นที่นั้นปลอดภัย 100%

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! ไฟไหม้ห้างเซ็นทรัลเวิลด์ เสียชีวิต 1 คน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง