สงกรานต์ 62 : ทอท.คาดดอนเมืองรับผู้โดยสารวันนี้ กว่า 1 แสนคน

สังคม
11 เม.ย. 62
11:19
519
Logo Thai PBS
สงกรานต์ 62 : ทอท.คาดดอนเมืองรับผู้โดยสารวันนี้ กว่า 1 แสนคน
บรรยากาศที่ท่าอากาศยานดอนเมือง เริ่มคึกคักไปด้วยผู้โดยสารที่เดินทางออกจากกรุงเทพฯ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยคาดว่าวันนี้ จะมีผู้โดยสารกว่า 100,000 คน

วันนี้ (11 เม.ย.2562) บริเวณทางเข้าอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศและ อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ ท่าอากาศยานดอนเมือง ปริมาณรถยนต์ค่อนข้างหนาแน่น

เจ้าหน้าที่ต้องประกาศเตือนและขอความร่วมมือให้รถยนต์ส่วนบุคคล รถแท็กซี่ ไม่จอดแช่นาน และขอให้ผู้โดยสารตรวจสอบสัมภาระและทรัพย์สิน ก่อนเข้าอาคาร


ส่วนบรรยากาศภายในอาคารผู้โดยสารในประเทศ หลายเคาน์เตอร์ของสายการบิน มีผู้โดยสารขาออก ต่อแถวยาว หลายคนบอกว่าเลือกเดินทางวันนี้ เพราะได้เตรียมวางแผนการเดินทางนานแล้ว เพราะเป็นวันหยุดยาว และราคาตั๋วโดยสาร ถูกกว่าปกติ

ธีรฤทธิ์ เสมอใจ  ผู้โดยสาร ระบุว่า ต้องวางแผนการเดินทางไว้ก่อน ทั้งการจองตั๋วและการเดินทาง แต่คิดว่าส่วนใหญ่เลือกที่จะเดินทางกลับตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมาเนื่องจากมีวันหยุดชดเชย เพื่อให้กลับบ้านได้นานขึ้น


ศิโรตม์ ดวงรัตน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง คาดว่า วันนี้จะมีผู้โดยสารประมาณ 120,000 คน และมีนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มาจากจีน อินเดีย และญี่ปุ่น ซึ่งสนามบินได้เพิ่มเครื่องเอกซ์เรย์เป็น 18 ตัวทั้ง 2 อาคาร โดยผู้โดยสาร 1 คน จะใช้เวลาตั้งแต่ขั้นตอนเช็คอินถึงขึ้นเครื่องบิน ใช้เวลาประมาณ 35 นาที


ส่วนเรื่องราคาอาหารน้ำดื่มที่ก่อนหน้านี้ มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่ามีราคาแพงเกินจริง ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมืองยืนยันว่า ทอท.ยังควบคุมได้ แต่หากประชาชนพบว่ามีสิ่งผิดปกติ ก็สามารถร้องเรียนได้

สำหรับจำนวนผู้โดยสารคาดว่า วันที่ 14 เดือนนี้ มีผู้โดยสารเดินทางสูงสุดกว่า 1 แสน 4 หมื่นคน และมีปริมาณเที่ยวบินสูงสุดที่ 834 เที่ยวบิน


ขณะที่ภาพรวม 7 วัน วันที่ 11-17 เม.ย.นี้ จะมีผู้โดยสารมาใช้บริการประมาณ 9 แสน 7 หมื่นคน หรือเฉลี่ยวันละ 1 แสน 3 หมื่น 8 พันคน หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 18 และมีเที่ยวบินประมาณ 5,800 เที่ยวบิน หรือวันละเฉลี่ย 830 เที่ยวบิน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง