ย้อนเหตุไฟไหม้ "เซ็นทรัลเวิลด์" ในรอบ 10 ปี

อาชญากรรม
11 เม.ย. 62
12:38
7,964
Logo Thai PBS
ย้อนเหตุไฟไหม้ "เซ็นทรัลเวิลด์" ในรอบ 10 ปี
"ไทยพีบีเอสออนไลน์" รวบรวมเหตุการณ์ไฟไหม้ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา ทั้งที่เกิดจากอุบัติเหตุและจากเหตุการณ์ทางการเมือง

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2553 ที่มีการชุมนุมทางการเมืองบริเวณสี่แยกราชประสงค์ ใกล้กับห้างเซ็นทรัลเวิลด์ หลังจากรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ สั่งกระชับพื้นที่ ทำให้ผู้ร่วมชุมนุมไม่พอใจ จนนำไปสู่การทำลายทรัพย์สินและจุดไฟเผา โดยบางส่วนมีการขว้างระเบิดขวดเข้าไปภายในห้างฯ จนทำให้เพลิงไหม้ครั้งใหญ่

เหตุเพลิงไหม้ในปี 2553 เป็นข้อมูลที่ถูกบันทึกในรายงานฉบับสมบูรณ์ของคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อแนวทางปรองดองแห่งชาติ (คอป.) ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนั้นมีผู้บาดเจ็บ 8 คน เป็นเจ้าหน้าที่ของห้างฯ และมีผู้เสียชีวิต 1 คน

 

ถัดมาวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2554 เกิดเพลิงไหม้บริเวณชั้น 11 ห้างสรรพสินค้าเซน ที่ติดกับห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งอยู่ระหว่างก่อสร้างและปรับปรุงความเสียหายจากเหตุเพลิงไหม้เมื่อปี 2553 เจ้าหน้าที่ใช้เวลาควบคุมเพลิง 15 นาที ไม่มีผู้บาดเจ็บ

จากนั้นวันที่ 19 สิงหาคม 2560 เกิดเพลิงไหม้ภายในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์อีกครั้ง ต้นเพลิงมาจากร้านอาหารฮั่วเซงฮง ชั้น 6 โดยเพลิงได้ลุกไหม้ปล่องระบายควันและลุกลามไปยังฝ้าเพดานร้าน ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าควบคุมสถานการณ์ เหตุการณ์นี้ไม่มีผู้บาดเจ็บเช่นกัน

กระทั่งวันที่ 10 เมษายน 2562 เกิดเหตุการณ์เพลิงไหม้อีกครั้ง บริเวณชั้น 8 อาคารบางกอก คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ ในเครือเซ็นทรัลเวิลด์ เจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน และบาดเจ็บ 20 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง