ยึดจยย.แต่งพร้อมอะไหล่150คัน เด็กแว้นศรีราชาปาระเบิดใส่ร้านค้า

สังคม
17 มิ.ย. 58
01:48
267
Logo Thai PBS
ยึดจยย.แต่งพร้อมอะไหล่150คัน เด็กแว้นศรีราชาปาระเบิดใส่ร้านค้า

ตำรวจภูธรภาค 7 กวาดล้างเด็กแว้นในจ.นครปฐม ยึดรถจักรยานยนต์ได้กว่าร้อยคัน พร้อมอะไหล่จำนวนมาก ขณะที่เด็กแว้นศรีราชาก่อเหตุขว้างระเบิดใส่บ้าน ในจ.ชลบุรี พบเป็นระเบิดทำเอง 3 ลูก

เมื่อวานนี้ (16 มิ.ย.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจภูธรภาค 7 ยึดรถจักรยานยนต์ดัดแปลงสภาพท่อส่งเสียงดัง 150 คัน พร้อมอะไหล่อีกจำนวนมากจากเด็กแว้นในจ.นครปฐม ระหว่างวันที่ 12 - 15 มิถุนายนที่ผ่านมา

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผบ.ตร. กล่าวว่า การกวาดล้างครั้งนี้ เป็นหนึ่งในนโยบายเร่งด่วนของตำรวจภูธรภาค 7 หลังจากกลุ่มวัยรุ่นที่แต่งรถ และแข่งรถจักรยานยนต์บนถนนสาธารณะ สร้างความเดือดร้อนแก่ผู้อื่น ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่เตรียมออกมาตรการปราบปราม และกวาดล้าง ร้านจำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถและรับจ้างแต่งรถทุกประเภท โดยต้องขึ้นทะเบียนให้ถูกต้องตามกฎหมาย มิฉะนั้นจะถูกดำเนินคดีทันที

ด้านนายอภิชัย เบ็ญคาร อายุ 40 ปี พ่อค้าในตลาดเทศบาลเมืองศรีราชา เข้าร้องเรียนกับทหารชุด คสช.ประจำอ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ว่า ได้รับความเดือดร้อนจากกลุ่มวัยรุ่นที่ขับขี่รถจักรยานยนต์แข่งกันบนถนนในพื้นที่ เข้ามาขโมยของ และขว้างระเบิดเข้ามาในบ้าน

นายอภิชัยเปิดเผยว่า มีวัยรุ่น 4-5 คน อายุประมาณ 12-25 ปี ขี่จักรยานยนต์เข้ามาขโมยมะพร้าว จากนั้นขว้างระเบิดใส่บ้าน 3 ลูก แต่ระเบิดเพียงลูกเดียว จึงนำระเบิดที่เหลือมาให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ และแจ้งความไว้ที่สภ.ศรีราชา เพื่อให้ติดตามกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้มาดำเนินคดีต่อไป

ภายหลังการตรวจสอบของหน่วย EOD ชุดเก็บกู้ และทำลายระเบิดพบว่า เป็นระเบิดแรงต่ำที่ทำขึ้นเอง โดยใส่หินอัดดินปืน แล้วพันด้วยเทปดำ มีประสิทธิภาพการทำลายใน ระยะไม่เกิน 15 เมตร
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง