"ชบาแก้ว" ลูกช้างป่าหลงโขลงกินนมแม่บุญธรรม

สิ่งแวดล้อม
12 เม.ย. 62
17:09
4,331
Logo Thai PBS
"ชบาแก้ว" ลูกช้างป่าหลงโขลงกินนมแม่บุญธรรม
ลูกช้างป่า "ชบาแก้ว" เข้ากินนมแม่ช้างบุญธรรมแล้ว หลังถูกส่งตัวมาดูแลที่โครงการคชอาณาจักรสุรินทร์ จ.สุรินทร์ ระหว่างรอเจ้าหน้าที่ออกตามหาแม่ช้างป่า

วันนี้ (12 เม.ย.2562) กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช เผยแพร่คลิปลูกช้างป่า "ชบาแก้ว" ดูดนมแม่พลอย ซึ่งเป็นแม่ช้างบุญธรรม หลังเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว และเจ้าหน้าที่ประจำบ้านช้างคชอาณาจักร พยายามช่วยกันจับลูกช้างป่ากินนมจากช้างแม่ลูกอ่อน โดยหลังจากดูดนมแม่ช้างบุญธรรมอิ่มแล้ว ลูกช้างป่าก็ล้มตัวลงนอนสะบัดหูด้วยความสบายใจ

 

ลูกช้างป่า "ชบาแก้ว" ถูกส่งตัวมาดูแลที่โครงการคชอาณาจักรสุรินทร์ ต.กะโพ อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ เพื่อให้ได้กินนมจากแม่ช้าง ระหว่างรอเจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนกระจายกำลังออกตามหาแม่ช้างป่า หลังลูกช้างป่าพลัดหลงกับโขลงช้างเนื่องจากตกบ่อเกรอะของชาวบ้านในพื้นที่บ้านโนนไพศาล อ.บุ่งคล้า จ.บึงกาฬ เมื่อวันที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว จ.บึงกาฬ และชาวบ้านได้ช่วยกันช่วยเหลือลูกช้างป่าขึ้นจากบ่อเกรอะและนำตัวมารักษา จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำลูกช้างไปดูแลที่บริเวณป่าสองพัน เพื่อรอให้แม่ช้างมารับกลับโขลง แต่แม่ช้างก็ยังไม่มารับ กระทั่งถูกส่งตัวมาดูแลที่โครงการคชอาณาจักรสุรินทร์

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช่วย "ลูกช้างตกท่อ" ล่าสุดแข็งแรงดี รอแม่รับกลับป่า

ส่งลูกช้างป่า "ชบาแก้ว" รักษาอาการบาดเจ็บที่สุรินทร์

ตื่นเต้น "ชบาแก้ว" ถึงสุรินทร์ เจอหน้าแม่นมแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง