สงกรานต์ 62 : เริ่มแล้ว! สงกรานต์ถนนข้าวเหนียว จ.ขอนแก่น คาดคนเข้าร่วมวันละแสน

สังคม
12 เม.ย. 62
19:01
1,728
Logo Thai PBS
สงกรานต์ 62 : เริ่มแล้ว! สงกรานต์ถนนข้าวเหนียว จ.ขอนแก่น คาดคนเข้าร่วมวันละแสน
หลายพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือเตรียมพร้อมจัดงานสงกรานต์ โดยเฉพาะถนนข้าวเหนียว จ.ขอนแก่น ที่เริ่มวันนี้เป็นวันแรก คาดมีประชาชนเดินทางมาร่วมงานวันละไม่ต่ำกว่า 1 แสนคน

วันนี้ (12 เม.ย.2562) เริ่มต้นแล้วสำหรับวันแรกของเทศกาลมหาสงกรานต์ 2562 ที่ถนนข้าวเหนียว จ.ขอนแก่น ปีนี้มีการขยายพื้นที่จัดงานบริเวณถนนศรีจันทร์ ช่วงศาลหลักเมืองไปถึงบริเวณแยกศรีจันทร์ตัดกับถนนมิตรภาพ หรือแยกเซ็นทรัลพลาซ่า ขอนแก่น เพื่อตั้งเวทีสุดท้าย ปิดถนนคลื่นมนุษย์สุดมิตรภาพ รวมระยะทางเกือบ 3 กิโลเมตร ระหว่างวันที่ 12-15 เม.ย.นี้


ฝ่ายความมั่นคง คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานแต่ละวันไม่ต่ำกว่า 1 แสนคน และได้จัดกำลังทหาร และตำรวจ วันละ 320 นาย เพื่อดูแลความปลอดภัยภายในงานตั้งแต่เวลา 11.00 - 21.00 น. เพื่อกวดขันไม่ให้มีการลักลอบนำอาวุธ หรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้าไปบริเวณงาน

คุมเข้มสงกรานต์ถนนปลอดเหล้า จ.อุดรธานี

ส่วนเทศกาลสงกรานต์ที่ จ.อุดรธานี นั้น มีการย้ายจุดจัดงานสงกรานต์จากถนนเทศบาลนครอุดรธานี ไปถนนศุภกิจจรรยา ริมหนองประจักษ์ศิลปาคม พร้อมควบคุมไม่ให้นำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เข้าไปภายในบริเวณที่จัดงานโดยเด็ดขาด


ส่วนที่ถนนอดุลยเดช ที่ทุกปีจะมีการนำถังน้ำใส่รถกระบะเข้าไปเล่นจำนวนมาก ปีนี้มีการห้าม โดยอนุญาตให้เดินเข้าไปเล่นน้ำได้เท่านั้น และห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ นอกจากนี้ ยังสั่งห้ามผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปในงานสงกรานต์ที่จัดโดยภาคเอกชน เพื่อลดปัญหาเมาแล้วขับในกลุ่มเยาวชน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง