ฝากขัง นักธุรกิจเมาแล้วขับรถชน ตร.-ภรรยา เสียชีวิต

อาชญากรรม
13 เม.ย. 62
10:53
2,616
Logo Thai PBS
ฝากขัง นักธุรกิจเมาแล้วขับรถชน ตร.-ภรรยา เสียชีวิต
ตำรวจ สน.ศาลาแดง นำนักธุรกิจเมาแล้วขับรถชนรถยนต์ของตำรวจและครอบครัวเสียชีวิต 2 คน ขออำนาจศาลจังหวัดตลิ่งชันฝากขัง ขณะที่ญาติเตรียมหลักทรัพย์ยื่นขอประกันตัว

วันนี้ (13 เม.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวน สน.ศาลาแดง คุมตัวนายสมชาย เวโรจน์พิพัฒน์ ผู้ต้องหาคดีเมาแล้วขับชนรถยนต์ ทำให้ พ.ต.ท.จตุพร งามสุวิชชากุล รอง ผกก. (สอบสวน) กองกำกับการ 2 กองบังคับการปราบปราม เสียชีวิตพร้อมภรรยา และลูกสาววัย 16 ปี บาดเจ็บสาหัส เพื่อขออำนาจศาลจังหวัดตลิ่งชันฝากขัง หลังครบกำหนดเวลา 48 ชั่วโมง โดยนายสมชายมีอาการเจ็บขาทำให้เดินไม่สะดวก 

 

นายรัตนชัย เวโรจน์พิพัฒน์ พี่ชายนายสมชาย กล่าวว่า หลังเกิดเหตุทางครอบครัวไม่ได้นิ่งนอนใจ และส่งคนไปเยี่ยมลูกสาวของผู้เสียชีวิตตั้งแต่วันเกิดเหตุ พร้อมประสานให้การรักษาอย่างเต็มที่ โดยย้ายไปโรงพยาบาลที่เชี่ยวชาญทางด้านสมอง และขอรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด คาดว่าไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท หลังจากนี้ครอบครัวจะขอรับผิดชอบชีวิตของลูกสาวทั้ง 2 คน ด้วยการรับเป็นสมาชิกในครอบครัวและให้การศึกษาอย่างถึงที่สุด

ส่วนประเด็นที่มีการแจ้งข้อหา เมาแล้วขับเท่ากับเจตนาฆ่า ส่วนตัวมองว่า การเมาแล้วขับเป็นเรื่องที่ไม่ดี แต่ไม่เห็นด้วยกับการแจ้งข้อหาหนัก อยากขอความเมตตาจากศาลให้ประกันตัวน้องชาย เพราะตัวเองและน้องชายจะได้ออกมาพูดคุยแผนการเยียวยาเด็ก โดยเตรียมเงินประกันไว้แล้ว

ทั้งนี้ ตำรวจได้แจ้ง 5 ข้อหา ได้แก่ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, พยายามฆ่าผู้อื่น, ขับรถขณะเมาสุราเป็นเหตุให้ผู้อื่นแก่ความตาย, ขับรถขณะเมาทำให้ผู้อื่นบาดเจ็บ, ขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ทรัพย์สินเสียหาย แต่ผู้ต้องหารับสารภาพ 2 ข้อหา และปฏิเสธ 3 ข้อหา  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง