สงกรานต์ 62 : "สีลม" ปิดถนนเล่นน้ำเที่ยงวัน - ผู้ค้าห่วงนักท่องเที่ยวสับสนงดเล่นน้ำ

สังคม
13 เม.ย. 62
11:07
13,741
Logo Thai PBS
สงกรานต์ 62 : "สีลม" ปิดถนนเล่นน้ำเที่ยงวัน - ผู้ค้าห่วงนักท่องเที่ยวสับสนงดเล่นน้ำ
ผู้ค้าย่านถนนสีลม ระบุว่า นักท่องเที่ยวนอกพื้นที่ หรือ นักท่องเที่ยวต่างชาติ อาจจะมีความสับสนว่า กทม.จะปิดถนนสีลมให้เล่นสาดน้ำสงกรานต์เหมือนทุกปีหรือไม่

วันนี้ (13 เม.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวสงกรานต์ ย่านสีลม ยังมีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางมาเล่นน้ำแต่ไม่มากนัก

 

 

ผู้ค้าย่านสีลมระบุว่า หลังยังพบว่าคนรอบข้างและนักท่องเที่ยวยังมีการสอบถามเข้ามาไม่หยุด เนื่องจากก่อนหน้านี้ มีการระบุว่าถนนสีลมงดจัดงานสงกรานต์ เช่นเดียวกับถนนข้าวสารทำให้เกิดการเข้าใจผิดได้ เนื่องจากข้อเท็จจริงคือาเป็นการงดจัดกิจกรรมบางประเภทเท่านั้นเช่น เวที แสง สี เสียง ซึ่งก็อาจจะทำให้วันแรกของการเล่นน้ำนักท่องเที่ยวอาจจะลดลงบ้าง

 

 

แต่ก็เชื่อว่ามาเล่นน้ำสงกรานต์เป็นประเพณีที่ดีงามของคนไทยซึ่งเชื่อว่าเที่ยวจะกลับมาคึกในวันที่ 2 และ วันสุดท้ายทำให้บรรยากาศความสนุกสนานที่เคยเกิดขึ้นบนถนนสีลมนั้นกลับมาเป็นเหมือนเดิม

 

 

ขณะที่สำนักเทศกิจ กรุงเทพฯ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาด ทำความสะอาดพื้นผิวการจราจรบนทางเท้า เพื่อที่จะอำนวยความสะดวกให้กับนักเที่ยวเข้ามาเล่นน้ำสงกรานต์ จะมีการปิดถนนในช่วงเที่ยงวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง