ตั้ง 2 ข้อหาเจ้าของสุนัขพิตบูลรุมกัดคนส่งน้ำแข็งเสียชีวิต จ.ชลบุรี

ภูมิภาค
13 เม.ย. 62
13:44
2,806
Logo Thai PBS
ตั้ง 2 ข้อหาเจ้าของสุนัขพิตบูลรุมกัดคนส่งน้ำแข็งเสียชีวิต จ.ชลบุรี
ตำรวจตั้งข้อหาเจ้าของสุนัขพันธุ์อเมริกันพิตบูล 2 ตัว หลังรุมกัดคนส่งน้ำแข็งเสียชีวิตเมื่อวานนี้ ใน อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ขณะที่ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง เรียกร้องให้เจ้าของสุนัขรับผิดชอบ เพื่อป้องกันไม่ให้ทำร้ายคนอื่นซ้ำ

ความคืบหน้านายอุทัย หนุนทรัพย์ เข้าไปส่งน้ำแข็งให้กับร้านอาหารตามสั่งและขายผลไม้ใน ต.บ้านบึง อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ถูกสุนัขพันธุ์อเมริกันพิตบูล 2 ตัว อายุประมาณ 4 ปี รุมกัดเสียชีวิต ทั้งที่พยายามจะวิ่งหนี เมื่อเช้าวานนี้ (12 เม.ย.62)

ล่าสุด พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านบึง เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องในที่เกิดเหตุ เบื้องต้นตั้งข้อกล่าวหาเจ้าของสุนัขในข้อหากระทำการด้วยความโดยประมาท เป็นเหตุทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายไว้ก่อน เนื่องจากเป็นการกระทำการด้วยความประมาทโดยเฉพาะการปล่อยสุนัขโดยไม่มีการป้องกันที่แน่นหนา

ส่วนเรื่องเยียวยาผู้เสียชีวิตนั้น เบื้องต้นยังไม่มีการเจรจาเนื่องจากเจ้าของสุนัขเดินทางไปเที่ยวสงกรานต์ต่างจังหวัด ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ติดต่อให้กลับมารับข้อกล่าวหาแล้ว

ขณะที่ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง ต่างวิพากษ์วิจารณ์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่มีการปล่อยให้สุนัขที่มีความดุร้ายอยู่ตามลำพัง จนกระทั่งรุมกัดคนเสียชีวิต พร้อมยอมรับว่า ขณะนี้ชาวบ้านเกิดความหวาดระแวง กลัวสุนัขหลุดออกมานอกบ้าน อาจถูกทำร้ายได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง