อัยการสั่งฟ้องผู้ต้องหาบุก ร.ร.มัธยมวัดสิงห์ 11 ข้อหา

อาชญากรรม
13 เม.ย. 62
18:14
1,745
Logo Thai PBS
อัยการสั่งฟ้องผู้ต้องหาบุก ร.ร.มัธยมวัดสิงห์ 11 ข้อหา
คดีผู้ต้องหาบุกทำร้ายครู นักเรียน และเจ้าหน้าที่โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ เมื่อกลางเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา ขณะนี้อัยการสั่งฟ้องผู้ต้องหารวม 22 คน 11 ข้อหา โดยขอให้ศาลลงโทษสถานหนัก เพื่อไม่ให้เป็นตัวอย่างกับบุคคลอื่น และความสงบสุขของสังคม

วันนี้ (13 เม.ย.2562) นายโกศลวัฒน์  อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญาธนบุรี 3 มีความเห็นสั่งฟ้อง นายมนตรี พูลทรัพย์ หรือ อุ๊ กับพวกรวม 22 คน ที่บุกเข้าไปทำร้ายครู นักเรียน และเจ้าหน้าที่โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ เมื่อกลางเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา ต่อศาลอาญาธนบุรี เมื่อวันที่ 11 เม.ย. รวม 11 ข้อหา เช่น

  1. ร่วมกันมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปใช้กำลังประทุษร้าย ขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดการวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง
  2. ร่วมกันบุกรุกเข้าไปกระทำการใดๆ อันเป็นการรบกวนการครอบครองอสังหาริมทรัพย์ของผู้อื่นโดยปกติสุข โดยใช้กำลังประทุษร้าย และโดยกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป
  3. ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ
  4. ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์
  5. ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อร่างกาย เสรีภาพ และทรัพย์สินของผู้อื่น หรือโดยใช้กำลังประทุษร้ายจนผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้น ไม่กระทำการนั้น หรือจำยอมต่อสิ่งนั้น โดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป
  6. กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปี โดยใช้กำลังประทุษร้ายและโดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ ต่อหน้าธารกำนัล
  7. บริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในวัดโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย


ทั้งนี้ อัยการโจทก์ได้บรรยายฟ้องว่า การกระทำของจำเลยกับพวก เป็นการกระทำที่ไม่เคารพยำเกรงต่อกฎหมาย อาศัยที่มีพวกมากบุกรุกเข้าไปในโรงเรียน ทำร้ายนักเรียน และครูผู้คุมสอบ ทั้งที่ไม่รู้จักและไม่มีสาเหตุโกรธเคืองกันมาก่อน เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างกับบุคคลอื่นและเพื่อความสงบสุขของสังคมโดยรวม จึงขอศาลลงโทษจำเลยตามอัตราโทษขั้นสูงของกฎหมาย

 

นอกจากนี้ ยังขอคัดค้านหากจำเลยขอประกันตัว เนื่องจาก จำเลยมีเป็นจำนวนมาก ไม่เคารพยำเกรงต่อกฎหมาย จึงอาจหลบหนี หรือไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ทั้งนี้ ศาลนัดสอบคำให้การจำเลย วันที่ 17 เม.ย.นี้ ส่วนเยาวชน 4 คน ถูกแยกสอบที่ศาลเยาวชนและครอบครัว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง