สงกรานต์ 62 : เช็ก! เส้นทางรถติดกับแอปพลิเคชัน "M-Help Me"

สังคม
14 เม.ย. 62
09:13
279
Logo Thai PBS
สงกรานต์ 62 : เช็ก! เส้นทางรถติดกับแอปพลิเคชัน "M-Help Me"
"M-Help Me" save your life แอปพลิเคชันตัวช่วยคนเดินทางช่วงสงกรานต์ เพื่อตรวจสอบปัญหาบนท้องถนน ทั้งการจราจรหนาแน่น แจ้งเตือนอุบัติเหตุข้างหน้า เพื่อวางแผนหาเส้นทางเลี่ยง หากเกิดอุบัติเหตุขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ที่ใกล้ที่สุดได้ทันที

วันนี้ (14 เม.ย.2562) กองบัญชาการตำรวจนครบาลประสานความร่วมมือระหว่างกองบังคับการตำรวจจราจรร่วมกับสมาคมการค้าธุรกิจบริการและผลิตภัณฑ์ผสมผสาน เปิดตัวระบบปฏิบัติการแก้ไขปัญหาการจราจรพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยแอปพลิเคชัน "M-Help Me" save your life เทคโนโลยีที่จะช่วยป้องกัน ช่วยเหลือ และเเจ้งข้อมูลข่าวสารผ่านทางสมาร์ทโฟน เหมาะสำหรับประชาชนที่กำลังเดินทางกลับบ้านในช่วงสงกรานต์นี้


แอปพลิเคชัน "M-Help Me" save your life เป็นช่องทางให้ประชาชนได้รับทราบข่าวสารและมีส่วนร่วมการจราจร การเเจ้งปัญหาบนท้องถนน การตรวจสอบเส้นทางที่มีการจราจรหนาเเน่น ปัญหาอุบัติเหตุบนผิวจราจร ค้นหาสถานที่ต่างๆ สามารถดูภาพจากกล้อง CCTV อีกทั้งยังสามารถร่วมกันทำบุญผ่านแอปพลิเคชั่นได้รวมถึงประชาชนสามารถเเจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายได้ตลอด 24 ชม.


ยกตัวอย่างการใช้งานแอปพลิเคชันนี้ เช่น หากพบรถคันหน้าขับรถส่ายไปมา ซึ่งผู้ขับขี่อาจเมาแล้วขับ สามารถถ่ายรูปส่งไปในแอปฯ เพื่อให้ตำรวจหรือด่าน เรียกตรวจ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุหรือการเสียชีวิตที่เกิดขึ้น เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วจะมีการแจ้งเตือนผลผ่านแอปพลิเคชันดังกล่าว เพื่อให้ผู้แจ้งเหตุสามารถประเมินให้คะแนนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้อีกด้วย


ประโยชน์อีกอย่างของแอปพลิเคชันนี้ คือ การแจ้งเตือนอุบัติเหตุข้างหน้า เพื่อให้เราวางแผนการเดินทาง ใช้เส้นทางเลี่ยงได้ ที่สำคัญเมื่อเกิดอุบัติเหตุ สามารถใช้ แอปพลิเคชันนี้ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ที่อยู่ใกล้ที่สุดได้ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง