สงกรานต์ 62 : พรุ่งนี้! บขส.คาด ปปช.กลับกรุงแน่น 2.2 แสนคน

สังคม
14 เม.ย. 62
12:46
1,180
Logo Thai PBS
สงกรานต์ 62 : พรุ่งนี้! บขส.คาด ปปช.กลับกรุงแน่น 2.2 แสนคน
บขส.เตรียมรับคนเดินทางกลับตั้งแต่วันพรุ่งนี้ คาดมีผู้โดยสารมาใช้บริการสถานีขนส่ง กว่าวันละ 220,000 คน หวั่นแท็กซี่ไม่เพียงพอ จัดรถ Shuttle Bus บริการจากสถานีขนส่งไปส่งที่บีทีเอส อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ คาดช่วยระบายผู้โดยสารได้ ร้อยละ 70

วันนี้ (14 เม.ย.2562) นายจิรศักดิ์ เยาว์วัชสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส. เปิดเผยว่า ได้เตรียมพร้อมรองรับการเดินทางกลับ เข้ากรุงเทพมหานครของประชาชน ตั้งแต่วันที่ 15-17 เม.ย. คาดจะมีผู้เดินทางมากกว่า 2.2 แสนคน


ส่วนที่คาดว่าจะเป็นปัญหานั้น คือ รถแท็กซี่ที่อาจมีไม่เพียงพอต่อการให้บริการ จึงได้ร่วมมือกับ ขสมก. ให้จัดรถ Shuttle Bus รองรับประชาชนจากที่สถานีขนส่งไปส่งที่บีทีเอส อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ซึ่งจะสามารถระบายผู้โดยสารได้ถึงร้อยละ 70 นอกจากนี้ยังจัดรถในเส้นทางบางนา สำโรง พระราม 2 มหาชัย และศรีนครินทร์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน

 

ส่วนปัญหาการขายตั๋วเกินที่นั่ง หรือเรื่องการขายตั๋วเกินราคา ยังไม่ได้รับการร้องเรียนเข้ามา และยืนยันว่า บขส.มีมาตรการที่ดูแลเข้มข้นขึ้น โดยเฉพาะปีนี้ได้ให้รถเสริมเข้ามาจอดในสถานีขนส่ง เพื่อป้องกันการพาผู้โดยสารออกไปขึ้นรถที่ด้านนอก

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง