เตือน 51 จังหวัด รับมือพายุฤดูร้อน 14-16 เม.ย.นี้

สังคม
14 เม.ย. 62
16:56
43,577
Logo Thai PBS
เตือน 51 จังหวัด รับมือพายุฤดูร้อน 14-16 เม.ย.นี้
กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน 51 จังหวัด รับมือผลกระทบพายุฤดูร้อนวันที่ 14-16 เม.ย.นี้ ทำให้เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางพื้นที่

วันนี้ (14 เม.ย.2562) กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 9 เรื่องพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน มีผลกระทบจนถึงวันที่ 16 เม.ย.2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้

ในช่วงวันที่ 14-16 เม.ย.2562 ประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ รวมถึงฟ้าผ่า จึงขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่จะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง รวมถึงระวังอันตรายจากฟ้าผ่า สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย โดยผลกระทบตามภาคต่าง ๆ มีดังนี้

วันที่ 14-15 เม.ย.2562 ภาคเหนือ บริเวณ จ.ลำพูน จ.ลำปาง จ.ตาก จ.กำแพงเพชร จ.พิจิตร จ.สุโขทัย จ.อุตรดิตถ์ จ.พิษณุโลก และ จ.เพชรบูรณ์, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริเวณ จ.เลย จ.หนองบัวลำภู จ.อุดรธานี จ.สกลนคร จ.นครพนม จ.มุกดาหาร จ.ชัยภูมิ จ.ขอนแก่น จ.มหาสารคาม จ.กาฬสินธุ์ จ.ร้อยเอ็ด จ.ยโสธร จ.อำนาจเจริญ จ.นครราชสีมา จ.บุรีรัมย์ จ.สุรินทร์ จ.ศรีสะเกษ และ จ.อุบลราชธานี, ภาคกลาง บริเวณ จ.นครสวรรค์ จ.ลพบุรี จ.สระบุรี จ.สิงห์บุรี จ.อ่างทอง จ.พระนครศรีอยุธยา จ.อุทัยธานี จ.ชัยนาท จ.สุพรรณบุรี จ.กาญจนบุรี และ จ.ราชบุรี รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคตะวันออก บริเวณ จ.นครนายก จ.ปราจีนบุรี จ.สระแก้ว จ.ฉะเชิงเทรา จ.ชลบุรี จ.จันทบุรี และ จ.ตราด


วันที่ 16 เม.ย.2562 ภาคเหนือ บริเวณ จ.ตาก จ.กำแพงเพชร จ.สุโขทัย จ.พิจิตร จ.อุตรดิตถ์ จ.พิษณุโลก และ จ.เพชรบูรณ์, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริเวณ จ.เลย จ.หนองบัวลำภู จ.อุดรธานี จ.สกลนคร จ.นครพนม จ.ชัยภูมิ จ.ขอนแก่น จ.นครราชสีมา จ.บุรีรัมย์ จ.สุรินทร์ จ.ศรีสะเกษ และ จ.อุบลราชธานี, ภาคกลาง บริเวณ จ.ลพบุรี จ.สระบุรี จ.นครสวรรค์ จ.ชัยนาท จ.อุทัยธานี และ จ.กาญจนบุรี รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล, ภาคตะวันออก บริเวณ จ.ปราจีนบุรี จ.สระแก้ว จ.ฉะเชิงเทรา จ.จันทบุรี และ จ.ตราด

ทั้งนี้ เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อน ทำให้บริเวณดังกล่าวจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง