งัดบ้านพักพิธีกรโมเดิร์นไนน์ทีวี กวาดเงินสดที่เก็บสะสม2.5หมื่น

อาชญากรรม
17 มิ.ย. 58
02:00
114
Logo Thai PBS
งัดบ้านพักพิธีกรโมเดิร์นไนน์ทีวี กวาดเงินสดที่เก็บสะสม2.5หมื่น

คนร้ายงัดบ้านพักของพิธีกรรายการ ของสถานีโทรทัศน์โมเดินไนน์ทีวี ได้ทรัพย์สินไปกว่า 2 หมื่นบาท ซึ่งบ้านหลังนี้ก็ถูดก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้ว 3 ครั้งในรอบ 5 ปี แต่ยังไม่สามารถจับผู้ต้องหาได้

เมื่อวานนี้ (วันที่ 16 มิ.ย.2558) เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.โชคชัย รับแจ้งจากนายธิติพร จุติมานนท์ พิธีกรของสถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ทีวี ว่า มีคนร้ายงัดบ้านพักเข้าไปขโมยทรัพย์สิน ในหมู่บ้านจิรัฐติกร ซอยประเสริฐมนูญกิจ 14 ได้ทรัพย์สินไป 25,000 บาท

หลังรับแจ้งจึงไปตรวจสอบพบนายธิติพรให้การว่า ขณะที่กลับมาถึงบ้านพักเมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา สังเกตเห็นที่ประตูบ้านมีรอยงัดแงะ จึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ และพบว่าธนบัตรใบละ 50 บาทที่เก็บสะสมไว้ และเงินในกระเป๋าสตางค์หายไปรวมเป็นเงินประมาณ 25,000 บาท ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 แล้ว ครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อปี 2553 ผู้ก่อเหตุได้ทรัพย์สินไปกว่า 800,000 บาท ส่วนครั้งที่ 2 เมื่อปี 2555 ทรัพย์สินหายไปกว่า 50,000 บาท และยังไม่สามารถจับผู้ต้องหาได้ แต่มีคนเห็นรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยเข้ามาในหมู่บ้านก่อนหน้านี้

ส่วนลักษณะการก่อเหตุแต่ละครั้งของผู้ต้องหาใช้ไขควงงัดแงะประตูก่อนผลักประตูอีกบานเข้าไปในบ้าน โดยเลือกขโมยทรัพย์สินเฉพาะเงินสดไป ส่วนบ้านหลังนี้จะอยู่สุดซอยและห่างไกลสายตาผู้คน ทำให้เกิดเหตุบ่อยครั้ง และบ้านพักในละแวกนี้เคยเกิดเหตุ เนื่องจากถนนในซอยสามารถผ่านไปได้หลายที่ ขณะที่ตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในหมู่บ้าน และสอบสวนพยานบุคคลที่เห็นเหตุการณ์ และเก็บลายนิ้วมือแฝงที่อยู่บ้านในบ้าน เพื่อหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง