สงกรานต์ 62: นาทีเฉียดตาย คนขับเมาซิ่งกระบะแหกโค้ง

อาชญากรรม
16 เม.ย. 62
19:08
1,212
Logo Thai PBS
สงกรานต์ 62: นาทีเฉียดตาย คนขับเมาซิ่งกระบะแหกโค้ง
เจ้าของร้านเหล็ก จ.อุบลราชธานี เปิดคลิปนาทีเฉียดตายของ 11 คนที่อยู่ในเหตุการณ์คนขับรถเมาแล้วขับรถกระบะแหกโค้งพุ่งเข้ามาในร้าน โดยมีเด็กๆ เล่นน้ำสงกรานต์ บางส่วนกำลังพูดคุยกัน โชคดีบาดเจ็บเล็กน้อย

วันนี้(16 เม.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโซเซียลมีการนำภาพเหตุการณ์รถกระบะ สีดำ ทะเบียน งธ 510 ชลบุรี พุ่งเข้าไปในร้านขายเหล็ก และขายของชำชื้อ ริมถนนบ้านคำไฮใหญ่-ท่าศิลา บ้านแดง ต.เหล่าแดง อ.ดอนมดแดง จ.อุบลราชธานี

ซึ่งภาพวงจรปิด ภายในร้านสามารถบันทึกเหตุการณ์ไว้ได้ และถูกนำไปโพสต์ในสังคมออนไลน์ จนถูกตั้งข้อสังเกตถึงพฤติกรรมเมาแล้วขับต้องมีบทลงโทษตามกฏหมายที่รุนแรงกว่าที่กำหนดไว้

นายประวิทย์ ผิวคำ เจ้าของร้าน กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุมีคนอยู่ในร้าน 11 คน โดยส่วนหนึ่งนั่งเล่นสาดน้ำอยู่บริเวณหน้าร้าน อีกส่วนนั่งคุยกันอยู่ภายในร้านขายของชำ และนั่งเล่นอยู่บริเวณแคร่ไม้ไผ่ข้างร้าน แต่ระหว่างนั้นได้ยินเสียงเร่งเครื่องรถยนต์ ก่อนจะมีรถกระบะพุ่งเข้ามาในร้าน และชนเสาบ้านบริเวณจุดขายของชำจนหัก เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งเด็ก และ ผู้ใหญ่ 3 คน

 จุดนี้จะมีกันอยู่ 4 คน รถพุ่งมาจนเสาขาด ชนตู้แช่ และไปหยุดเสาต้นที่มันงอ

พ.ต.อ.วีระพันธ์ นาคสุข ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรดอนมดแดง ระบุว่า ผู้ก่อเหตุ คือ นายชัยวัฒน์ เดชะคำภู ชาวบ้านวาปี ห่างจากบ้านที่เกิดเหตุประมาณ 2-3 กิโลเมตร ขณะก่อเหตุอยู่ในอาการเมาสุราพูดจาไม่รู้เรื่อง และวัดปริมาณแอลกอฮอล์ได้สูงถึง 207 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ก่อนควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฏหมาย และตรวจยึดรถไว้ที่สถานีตำรวจ 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง