นัดแรก ! ครม.ทรงผมใหม่ "ประยุทธ์-"ประวิตร" จูงมือชื่นมื่น

การเมือง
17 เม.ย. 62
12:28
5,013
Logo Thai PBS
นัดแรก ! ครม.ทรงผมใหม่ "ประยุทธ์-"ประวิตร" จูงมือชื่นมื่น
นายกรัฐมนตรี -ครม.ตัดผมใหม่ "รองทรงสูง" รับปีใหม่ไทย ในการประชุมนัดแรกหลังเทศกาลสงกรานต์ ระบุขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในทำเนียบรัฐบาลให้บ้านเมืองสงบสุข และเลิกขัดแย้ง ขณะที่ยังมีมุมน่ารักของพล.อ.ประยุทธ์ ที่จูงมือพล.อ.ประวิตร เดินมาปลูกต้นไม้

วันนี้ (17 เม.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดแรกหลังเทศกาลสงกรานต์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และข้าราชการ และร่วมกันปลูกต้นรวงผึ้งพระราช ทาน ในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และต้นรวงผึ้งนี้ ถือว่าเป็นต้นไม้ประจำรัช กาลที่ 10 บริเวณสนามหญ้าหน้าตึกสันติไมตรี ซึ่งต้นรวงผึ้งพระราชทานที่นายกรัฐมนตรี ทำพิธีปลูกครั้งนี้ตามโครงการ 1 จังหวัด 1 ถนนเฉลิมพระเกียรติ และเป็นโครงการเฉลิมพระเกียรติในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

 

โดยยังมีมุมน่ารักของพล.อ.ประยุทธ์ ที่จูงมือ พล.อ.ประวิตร เดินมาปลูกต้นไม้ด้วยกัน พร้อมกันนี้ยังได้สักการะศาลพระพรหมและศาลพระภูมิประจำทำเนียบรัฐบาลด้วย และเป็นที่สังเกตว่า นอกจากพล.อ.ประยุทธ์ พล.อ.ประวิตร ได้ปรับลุคใหม่ ด้วยทรงผมที่เปลี่ยนไปจากเดิม เป็นทรงผมที่เรียกว่า "รองทรงสูง" แล้วยังมีรองนายกรัฐมนตรี อดีตนายทหาร ต่างก็ตัดผมทรงใหม่นี้เช่นกัน ทั้งพล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง

โดยระหว่างเดินขึ้นตึกบัญชาการ สถานที่ประชุม ครม. นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ได้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในทำเนียบรัฐบาลให้บ้านเมืองสงบสุข และเลิกขัดแย้งกันเสียที

 

จับตาครม.นัดสุดท้ายอนุมัติโครงการขนาดใหญ่   

ส่วนวาระการประชุม ครม.วันนี้ กระทรวงการคมนาคม จะขอความเห็นชอบร่างบันทึกความร่วมมือ หรือ MOC เรื่องการเชื่อมโยงโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูง หรือรถไฟ ไทย-จีน เส้นทางกรุงเทพ-นครราช สีมา- หนองคาย เพื่อจะนำไปสู่การลงนามความร่วมมือระหว่าง 3 ประเทศ ได้แก่ ไทย จีน ลาว ซึ่งเป็นโครงการใหญ่ภายใต้วงเงินงบประมาณ 179,412 ล้านบาท

รวมถึงเสนอโครงการก่อสร้างทางวิ่งเส้นที่3 ด้านทิศตะวันตกของสนามบินสุวรรณภูมิ ของบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด มหาชน วงเงิน 22,000 ล้านบาท และที่ต้องจับตาอีกประเด็นหนึ่ง นั่นคือการเดินหน้าเลือกตั้งท้องถิ่น จะมีปฏิกริยาอย่างไรจากพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย หลังกฎหมายเลือกตั้งท้องถิ่น 6 ฉบับมีผลบังคับใช้ หลังประกาศในราชกิจจานุเบกษา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง