สั่งย้าย ตร.จราจรเรียกเงินค่าจอดรถ ไปทำหน้าที่ธุรการ

อาชญากรรม
20 เม.ย. 62
08:45
4,648
Logo Thai PBS
สั่งย้าย ตร.จราจรเรียกเงินค่าจอดรถ ไปทำหน้าที่ธุรการ
กองบังคับการตำรวจจราจร มีคำสั่งย้ายตำรวจเรียกเก็บเงินจากผู้ขับขี่รถประจำทาง ไปปฏิบัติหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตำรวจจราจร ในหน้าที่งานธุรการโต้ตอบหนังสือราชการ

วันนี้ (20 เม.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิปวิดีโอที่ถูกเผยแพร่ในสื่อออนไลน์จากผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่ง เป็นหลักฐานที่กองบังคับการตำรวจจราจร นำไปตรวจสอบ ข้อกล่าวหา กรณีพาดพิงตำรวจจราจรนายหนึ่ง เรียกเก็บเงินจากผู้ขับขี่รถประจำทาง จำนวน 100 บาท โดยอ้างว่าเป็นค่าจอดรถและเป็นประเพณี

 

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุ ผลการตรวจสอบพบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อช่วงเช้า วันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา บริเวณหน้าขนส่งหมอชิต และบุคคลที่ถูกบันทึกภาพเป็นตำรวจกองบังคับการตำรวจจราจรจริง และในกรณีนี้ พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ ผู้บังคับการตำรวจจราจร สั่งให้ต้นสังกัดรายงานชี้แจง พร้อมมีคำสั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้ตำรวจนายดังกล่าว ไปปฏิบัติหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตำรวจจราจร ในหน้าที่งานธุรการโต้ตอบหนังสือราชการ เพื่อไม่ให้สัมผัสกับประชาชน

 

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งให้ผู้บังคับบัญชาตำรวจทุกหน่วย เข้มงวดผู้ใต้บังคับบัญชา ห้ามใช้อำนาจหน้าที่ประพฤติในทางมิชอบ แสวงหาหรือเรียกรับผลประโยชน์ ซึ่งหากพบให้ดำเนินคดีอย่างเด็ดขาดทั้งวินัยและอาญา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง