ด่วน! ระเบิดโบสถ์ 2 แห่งใน "ศรีลังกา" เบื้องต้นเสียชีวิต 42 คน

ต่างประเทศ
21 เม.ย. 62
12:43
3,538
Logo Thai PBS
ด่วน! ระเบิดโบสถ์ 2 แห่งใน "ศรีลังกา" เบื้องต้นเสียชีวิต 42 คน
ด่วน! เกิดเหตุระเบิดโบสถ์คริสต์ 2 แห่งและโรงแรมที่กรุงโคลัมโบ ประเทศศรีลังกา เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิต 42 คนบาดเจ็บกว่า 200 คน

วันนี้ (21 เม.ย.2562) เมื่อเวลา 12.00 น.ที่ผ่านมา สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า เกิดเหตุระเบิดที่โบสถ์ 2 แห่ง และที่โรงแรม 2 แห่งในกรุงโคลัมโบ เมืองหลวงของประเทศศรีลังกา ในช่วงที่ประชา ชนกำลังร่วมฉลองเทศกาลอีสเตอร์ 

เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิต 42 คน บาดเจ็บกว่า 200 คน แต่โรงพยาบาลในกรุงโคลัมโบ คาดการณ์ว่า ยอดผู้ได้รับบาดเจ็บจะเพิ่มมากกว่านี้ โดยขณะนี้มีการจัดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยด้านนอกของโบสถ์อย่างแน่นหนา

ทั้งนี้ ทวีตเตอร์ DailyMirror รายงานภาพความเสียหายภายในโบสถ์ ที่เกิดความวุ่นวายขึ้นหลังเหตุระเบิดภายในโบสถ์แห่งหนึ่ง

 

กต.เร่งตรวจสอบมีคนไทยอยู่ในเหตุระเบิดหรือไม่ 

ต่อมามีการยืนยันว่า เหตุระเบิดขึ้น 6 ครั้งในโบสถ์คริสต์ 3 แห่ง คือ โบสถ์เซนต์แอนโธนี และโรงแรมในกรุงโคลัมโบของศรีลังกา 3 แห่งที่โรงแรมแชงกรีล่า โรงแรมซินนามอน แกรนด์ และคิงส์บิวรี โดยเมื่อเวลา  14.50 น.สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่ามีตัวเลขผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น เป็น 137 คน  และตัวเลขผู้บาดเจ็บเพิ่มขึ้นเกือบ 400 คน

 

 

น.ส.บุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ระบุว่า ทางสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโคลัมโบ ศรีลังกา กำลังตรวจสอบว่ามีคนไทยอยู่ในกลุ่มผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บจากเหตุระเบิดครั้งนี้หรือไม่ หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป  

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง