พายุฤดูร้อนพัดถล่มเชียงใหม่ บ้านเสียหายนับพันหลัง

ภูมิภาค
21 เม.ย. 62
14:57
5,528
Logo Thai PBS
พายุฤดูร้อนพัดถล่มเชียงใหม่ บ้านเสียหายนับพันหลัง
พายุฤดูร้อนพัดถล่มเชียงใหม่ วานนี้ (20 เม.ย.) ต้นไม้-เสาไฟฟ้าหักโค่น ชาวบ้านไม่มีไฟฟ้าใช้นานนับชั่วโมง บ้านเรือนถูกกระแสลมพัดหลังคาปลิวเสียหายกว่าพันหลัง หนักสุดที่ อ.หางดง ปภ.เชียงใหม่เร่งสำรวจช่วยเหลือเบื้องต้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (20 เม.ย.) ที่ จ.เชียงใหม่ เกิดพายุฝนตกและมีลมแรง ในพื้นที่ อ.หางดง บ้านและอาคารหลายแห่งเสียหายเกือบทั้งหลัง หลังพายุสงบหลายพื้นที่ไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ใน 10 อำเภอ รวมถึงตัวเมืองเชียงใหม่นานนับชั่วโมง หลายแห่งจะมีไฟฟ้าใช้ในช่วงเย็นของวันนี้ ขณะที่เสาไฟฟ้าหลายจุดหักโค่นเสียหาย

 

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ รายงานบ้านเรือนของประชาชนเสียหายนับ 1,000 หลัง ส่วนใหญ่หลังคาหลุดปลิวเสียหาย และพื้นที่ที่เสียหายหนักสุดอยู่ที่อ.หางดง เสียหาย 4 ตำบล 35 หมู่บ้าน

ขณะที่บ้านเลขที่ 130 หมู่ที่ 5 เทศบาลตำบลหนองควาย บ้านเสียหายทั้งหลังจากแรงลม และเทศบาลหนองควายเช่นเดียวกัน โกดังเก็บของ สนามกีฬา อาคารพังราบเสียหาย และมีรถยนต์เสียหายมากกว่า 10 คัน จากโครงสร้างอาคารพังล้มทับ

 

 

ส่วนความช่วยเหลือ ปภ.เชียงใหม่เร่งสำรวจและให้การช่วยเหลือเบื้องต้น เช่น กระเบื้อง และสำรวจความเสียหาย ส่วนอาคารที่เสียหายทั้งหลังจะมีทหาร และอาสาสมัครมาช่วยรื้อถอน และให้การช่วยเหลือม พร้อมกันนี้กองทัพภาค 3 ได้ตั้งโรงครัวพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานกับผู้ประสบวาตภัยที่สำนักงานเทศบาลตำบลหนองควายด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง