เลือกตั้ง 2562 : "เพื่อไทย" ยื่น กกต.จัดเลือกตั้งใหม่ กังขาบัตรโผล่ผิดเขต

การเมือง
22 เม.ย. 62
11:34
718
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง 2562 : "เพื่อไทย" ยื่น กกต.จัดเลือกตั้งใหม่ กังขาบัตรโผล่ผิดเขต
"สรวงศ์ เทียนทอง" ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย ยื่น กกต.จัดการเลือกตั้งใหม่ อ้างพบความผิดปกติ บัตรเลือกตั้งล่วงหน้าโผล่ผิดเขต กังขาบัตรปลอมหรือไม่

วันนี้ (22 เม.ย.62 ) นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล คณะกรรมการตรวจสอบทุจริตการเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายสรวงศ์ เทียนทอง ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทยเขต 9 กทม. ยื่นหนังสือต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขอให้ตรวจสอบกรณีที่พบบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าของเขตที่ 9 ในการนับคะแนนเขตเลือกตั้งที่ 1

นายวรวัจน์ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยมีหลักฐานที่ชัดเจนคือภาพบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าเขต 9 ในการนับคะแนนของเขตเลือกตั้งที่ 1 กทม. และตรวจสอบพบว่าจำนวนบัตรที่ใช้บัตรดีและบัตรเสีย รวมถึงผู้ใช้สิทธิของเขตเลือกตั้งเขตที่ 9 มีจำนวนครบถ้วนจึงสงสัยว่าบัตรเลือกตั้งดังกล่าวเป็นบัตรปลอมหรือไม่ และไปปรากฎในเขตเลือกตั้งที่ 1 ได้อย่างไร และขอให้ กกต.ตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อให้เกิดความบริสุทธิ์ยุติธรรมในการเลือกตั้ง และจัดการเลือกตั้งใหม่ มั่นใจว่าหากมีการเลือกตั้งใหม่ผลแพ้ชนะในเขตเลือกตั้งที่ 9 จะต้องเปลี่ยนแปลงไปอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ ยังพบว่ามีผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคการเมืองพรรคหนึ่ง แจกของโดยอ้างว่าเป็นการทำบุญให้กับมารดาที่จากไป ทั้งที่มารดาเสียชีวิตมาหลายปีแล้ว และแม้ว่าการแจกของจะแจกก่อนวันประกาศพระราชกฤษฎีกา ให้มีการเลือกตั้งก็ตามแต่ในเฟซบุ๊กของผู้สมัครรายนั้น ยังไม่ลบภาพการแจกของออกจากเฟซบุ๊กจนถึงวันเลือกตั้ง ซึ่งถือว่าเป็นการจูงใจให้ประชาชนเลือกตัวเองหรือไม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง