เลือกตั้ง 2562 : "ธนาธร" ส่งทนายยื่นแจง กกต.โอนหุ้นสื่อก่อนสมัคร ส.ส.

การเมือง
22 เม.ย. 62
15:52
2,908
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง 2562 : "ธนาธร" ส่งทนายยื่นแจง กกต.โอนหุ้นสื่อก่อนสมัคร ส.ส.
"ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" ส่งทนายชี้แจงกรณีถือหุ้นในบริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด ยืนยัน กระบวนการโอนหุ้นดำเนินการก่อนสมัคร ส.ส. ย้ำไม่สามารถทำให้ถูกกฎหมายได้มากกว่านี้แล้ว

วันนี้ 22 เม.ย.62 นายวรวุฒิ บัตรมาตร ฝ่ายกฎหมายพรรคอนาคตใหม่ พร้อมทีมทนายความ เดินทางไปที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อเข้ายื่นหนังสือชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีการถือหุ้นในบริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด ของธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ว่า ในวันนี้เข้าให้ถ้อยคำกับเจ้าหน้าที่ กกต.เกี่ยวกับข้อมูลการถือหุ้น เนื่องจากเห็นว่า กกต.พยายามจะปิดสำนวนคำร้องนี้ ภายในวันที่ 9 พ.ย.นี้ ซึ่งหากไม่มีผู้เกี่ยวข้องเข้ามาให้ข้อมูล ก็จะเร็วเกินไปในการปิดคดี

ทั้งนี้ ยืนยันว่าการดำเนินการทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมายทุกประการ โดยในวันนี้ได้นำหลักฐานทั้งตราสารโอนหุ้น เช็คชำระค่าหุ้น และหลักฐานมาเข้าให้ข้อมูลด้วย

ส่วนกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า ในวันโอนหุ้น เมื่อวันที่ 8 ม.ค.2562 นายธนาธรลงพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ นั้น นายวรวุฒิยืนยันว่า นายธนาธรอยู่ที่ จ.บุรีรัมย์จริง แต่อยู่เฉพาะช่วงเช้า จากนั้นได้เดินทางกลับมากรุงเทพมหานคร เพื่อทำการโอนหุ้นในช่วงเย็น

 อ่านข่าว : เคลียร์ชัด! "ปิยบุตร" แจ้งปม "ธนาธร" ถือหุ้นสื่อ วี-ลัค มีเดีย

ขณะที่มีรายงานว่า วันนี้ที่ประชุม กกต.มีการพิจารณาต่อเนื่องกรณีคำร้องของนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นร้องขอให้ตรวจสอบนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เนื่องจากถือหุ้นในบริษัท วี-ลัคมีเดีย จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจสื่อเข้าลักษณะต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิ์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 98 ( 3) ประกอบ พ.ร.ป.เลือกตั้งส.ส.มาตรา 42 (3)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต.พิจารณาคดี "ธนาธร" ถือหุ้นสื่อ คาดลงมติพรุ่งนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง