"สมพงษ์" สั่งประสานส่งกลับ 300 คนไทยติดในตม.เกาหลี

อาชญากรรม
22 เม.ย. 62
17:35
1,908
Logo Thai PBS
"สมพงษ์" สั่งประสานส่งกลับ 300 คนไทยติดในตม.เกาหลี
พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง รักษาราชการแทนผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เร่งประสานนำคนไทยกว่า 300 คนกลับจากประเทศเกาหลีใต้ หลังถูกกักตัวใน ตม.เกาหลีใต้ตั้งแต่วันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

วันนี้ (22 เม.ย.2562) พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง รักษาราชการแทนผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.ตม.)  เปิดเผยว่า ตำรวจ ตม. ได้การประสานข้อมูลกับตำรวจตรวจคนเข้าเมืองประเทศเกาหลีใต้ หลังพบปัญหานักท่องเที่ยวชาวไทยกว่า 300 คน ถูกกักใน ตม.ของประเทศเกาหลีใต้

โดยยืนยันการแก้ไขปัญหานี้บริษัทเอกชน หรือ สายการบินที่เดินทางไปจะต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการเดินทางกลับของคนไทย ซึ่ง ตม.ไทย พร้อมอำนวยความสะดวก ทั้งนี้ได้กำชับให้ตำรวจในสังกัดเฝ้าระวังเข้มงวดกับการปล่อยปะละเลยให้มีนักท่องเที่ยวชาวไทยถูกทอดทิ้งในต่างประเทศ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง คนไทยติด ตม.เกาหลี 400 คน ส่งกลับยกลำ "คุมเข้มผีน้อย"

 

 

เร่งแกะรอยฆาตกรรมหญิงไทยในโปรตุเกส

ส่วนความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของหญิงในในประเทศโปรตุเกส พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ยืนยันว่า ผู้เสียชีวิต คือ น.ส.นัชยา เจนรบ ที่หายไปจากที่พักตั้งแต่ปี 2561 ซึ่งมีพยานบุคคล คือ เพื่อนร่วมงานที่เป็นคนไทยด้วยกันที่อยู่ด้วยกันเป็นคนสุดท้าย ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างการสอบปากคำเพื่อนของผู้เสียชีวิตดนื่องจากพบพิรุธว่า สามีชาวปากีสถานซึ่งเป็นเพื่อนของผู้เสียชีวิตหายตัวไปหลังเกิดเหตุ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สะเทือนขวัญ! สาวไทยถูกฆ่าหั่นศพที่โปรตุเกส

แม่ร้อง! ขอช่วยนำสาวไทยถูกฆ่าหั่นศพกลับประเทศ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง