"ประชาธิปัตย์" เตรียมเสนอชื่อเลือกหัวหน้าพรรค 15 พ.ค.นี้

การเมือง
24 เม.ย. 62
11:27
1,142
Logo Thai PBS
"ประชาธิปัตย์" เตรียมเสนอชื่อเลือกหัวหน้าพรรค 15 พ.ค.นี้
รักษาการคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ เห็นชอบจัดประชุมใหญ่เลือกหัวหน้าพรรคและคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ ในวันที่ 15 พ.ค.นี้ โดยให้ยกเว้นการหยั่งเสียงสมาชิกเพื่อเลือกหัวหน้าพรรค แต่จะใช้วิธีเสนอชื่อผู้เหมาะสมและแสดงวิสัยทัศน์

วันนี้ (24 เม.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยหลังการประชุมรักษาการคณะกรรมการบริหารพรรคว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเห็นชอบให้จัดประชุมใหญ่เพื่อเลือกคณะกรรมการบริหารพรรควันที่ 15 พ.ค.นี้ และเห็นชอบให้ยกเว้นวิธีการหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรค หรือไพรมารีโหวต โดยใช้วิธีการเสนอชื่อในที่ประชุมใหญ่และให้ผู้ถูกเสนอชื่อแสดงวิสัยทัศน์คนละ 15 นาที ก่อนให้สมาชิกลงมติ

 

รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า องค์ประชุมของที่ประชุมใหญ่ทั้ง 307 คน มาจากตัวแทนจาก 19 กลุ่ม แต่ ส.ส.ที่ได้รับการรับรองจะมีน้ำหนักคะแนนถึงร้อยละ 70 ส่วนจะร่วมรัฐบาลกับฝ่ายใด ให้เป็นการตัดสินใจร่วมกันระหว่างคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่และ ส.ส.ของพรรค

ส่วนพรรคพลังประชารัฐ จัดประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคตามวาระปกติ หารือวางแผนจัดกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นใน 1 ปี ที่จะต้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับรองและเตรียมการตั้งคณะทำงานในด้านต่างๆ ของพรรค ทั้งด้านกฎหมาย ด้านเศรษฐกิจ

ส่วนการเตรียมการจัดตั้งรัฐบาล นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่า ยังไม่มีการหารือกัน โดยขอให้รอหลังวันที่ 9 พ.ค.นี้ จึงจะมีความชัดเจน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง