พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธสั่งการสกัดกั้น "ธนาธร"

การเมือง
25 เม.ย. 62
07:09
989
Logo Thai PBS
พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธสั่งการสกัดกั้น "ธนาธร"
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ยืนยัน คสช.ไม่มีใบสั่ง สกัดพรรคอนาคตใหม่ ส่วนข้อกล่าวหาเรื่องนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ถือหุ้นสื่อ ให้เป็นไปตามอำนาจหน้าที่ และดุลยพินิจของ กกต.

วานนี้ (25 เม.ย.2562) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ปฏิเสธความเกี่ยวข้องในเรื่องข้อกล่าวหาว่านายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ถือหุ้นสื่อลงสมัครเลือกตั้ง และยืนยันว่าเป็นการดำเนินการตามหน้าที่ของ กกต.ตามกฎหมายเลือกตั้งและตามรัฐธรรมนูญ 2560


นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า "อยากจะบอกเป็นครั้งที่ร้อย" ว่า คสช.ไม่มีใบสั่ง สกัดพรรคอนาคตใหม่ และยืนยันว่า ข้อกล่าวหาเรื่องนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ถือหุ้นสื่อ เป็นไปตามอำนาจหน้าที่ และดุลยพินิจของ กกต. ไม่เกี่ยวกับ คสช. และจนถึงขณะนี้ ก็ยังคาดหวังว่าพรรคการเมืองจะเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาลเลือกตั้งได้


ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ก็ยืนยันไปในทางเดียวกันว่า ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมายและไม่ได้รู้สึกกังวลกับกระแสว่ามีกลุ่มบุคคลเตรียมเคลื่อนไหวให้กำลังใจนายธนาธร หรือพรรคอนาคตใหม่ หรือจะกลายเป็นประเด็นที่จุดชนวนความขัดแย้งรอบใหม่


ทั้งนี้ มีรายงานว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ยืนยันจะเข้าชี้แจงข้อกล่าวหาการถือครองหุ้นสื่อ ต่อ กกต.ด้วยตนเองหลังเดินทางกลับถึงไทย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลือกตั้ง 2562: "ธนาธร" ลั่นกลับไทย พร้อมสู้ปมถือหุ้นสื่อ

เลือกตั้ง2562: ทนายเผย "ธนาธร" เรียกประชุมปมถือหุ้นสื่อ 25 เม.ย.นี้

"ธนาธร" ส่อถูกสอบปมเซ็นรับรอง ผู้สมัครขาดคุณสมบัติเลือกตั้ง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง