ตำรวจรอผลตรวจ "สภาพจิต" ชายปล่อยงูเห่าบนถนนกลางกรุง

อาชญากรรม
25 เม.ย. 62
10:26
558
Logo Thai PBS
ตำรวจรอผลตรวจ "สภาพจิต" ชายปล่อยงูเห่าบนถนนกลางกรุง
รองโฆษก ตร.ระบุว่าขณะนี้ยังรอผลการตรวจสอบสภาพทางจิตของชายที่คลุ้มคลั่งปล่อยงูเห่ากลางถนนราชดำริและทำร้ายตัวเอง ก่อนแจ้งข้อหาดำเนินคดี

วันนี้ (25 เม.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยความคืบหน้ากรณีชายคลุ้มคลั่งปล่อยงูลงบนถนนราชดำริ หน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และทำร้ายร่างกายตนเอง เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (24 เม.ย.) โดยระบุว่า

ชายคนดังกล่าวคลุ้มคลั่งยืนอยู่บนถนน ร่างกายมีร่องรอยการใช้มีดกรีดแขน ประมาณ 20 แผล แต่แผลไม่ลึก ศรีษะมีบาดแผล โดยพยายามจะปล่อยงูเห่า 2 ตัวและโปรยกลีบดอกมะลิบริเวณจุดเกิดเหตุ โดยมีรถยนต์ป้ายแดงจอดอยู่บริเวณใกล้เคียง เจ้าหน้าที่จึงเข้าควบคุมตัว เมื่อสงบสติอารมณ์แล้วได้นำตัวมาที่ สน.ลุมพินี จากการสอบถามสาเหตุเบื้องต้น ทราบว่าผู้ก่อเหตุชื่อ นายคเณศพิศณุเทพ หรือ กันต์ฐพงษ์ จักรภพมหาเดชา อายุ 42 ปี มาเพื่อประกอบพิธีกรรมตามความเชื่อส่วนตัว โดยได้เดินทางมาจาก จ.นครสวรรค์ เพื่อไปพบภรรยาที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านพระประแดง แต่ได้จอดรถและก่อเหตุดังกล่าวตามความเชื่อเสียก่อน

 

จากการสอบถามข้อมูลเบื้องต้น ยังให้การวกวนเหมือนคนสติไม่ดี ให้การไม่รู้เรื่อง ต่อมามีอาการจุกที่อก หายใจไม่ออก เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวชายผู้ก่อเหตุไปทำการรักษาอาการบาดเจ็บที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และตรวจสอบสภาพจิตที่โรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยาแล้ว ส่วนการสอบสวนพยานพบว่าผู้ก่อเหตุเคยมีอาการคลุ้มคลั่งลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวอีกว่า แพทย์ได้ตรวจบาดแผลของผู้ก่อเหตุ ไม่พบร่องรอยการถูกงูกัด แต่ยังต้องรอผลการตรวจสอบสภาพทางจิตจากแพทย์ว่ามีความผิดปกติหรือไม่ รวมถึงสาเหตุในการก่อเหตุ พนักงานสอบสวนจึงจะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับให้ตำรวจในพื้นที่ที่กำลังปฏิบัติงานในสถานการณ์ดังกล่าว ระมัดระวังความปลอดภัยของตนเองเป็นสำคัญ โดยนำยุทธวิธีตำรวจและการเจราจาเกลี่ยกล่อมมาปรับใช้กับสถานการณ์ที่เผชิญเหตุ โดยเน้นหนักที่ความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้ก่อเหตุ รวมถึงประชาชนบริเวณใกล้เคียง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระทึก! จอดรถกลางถนนห้างดังเชือดคองูโชว์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง