ไร้มือ 2 ข้าง! "ซาร่า" สาวน้อยวัย 10 ปี คว้าแชมป์คัดลายมือระดับชาติ

ต่างประเทศ
25 เม.ย. 62
10:25
983
Logo Thai PBS
 ไร้มือ 2 ข้าง! "ซาร่า" สาวน้อยวัย 10 ปี คว้าแชมป์คัดลายมือระดับชาติ
"ซาร่า ไฮน์สลีย์" สาวน้อยวัย 10 ปี คว้าแชมป์รางวัล Nicholas Maxim Award งานประกวดคัดลายมือตัวเขียนระดับชาติเซเนอร์-โบลเซอร์ ประจำปี 2019 แม้พิการมือสองข้างตั้งแต่กำเนิด

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า เด็กหญิงอายุ 10 ปี ที่พิการมือสองข้างตั้งแต่กำเนิดได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเธอสามารถทำงานทุกอย่างให้สำเร็จได้เช่นเดียวกับคนอื่นๆ 

ซาร่า ไฮน์สลีย์ ได้รับรางวัลชนะเลิศงานประกวดคัดลายมือตัวเขียนระดับชาติเซเนอร์-โบลเซอร์ ประจำปี 2019 (Nicholas Maxim Award) ซึ่งเป็นรางวัลสำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาหรือความบกพร่องทางร่างกายหรือพัฒนาการช้า ซึ่งมีกรรมการตัดสินเป็นนักกิจกรรมบำบัด

ภาพ : ซีเอ็นเอ็น

ภาพ : ซีเอ็นเอ็น

ภาพ : ซีเอ็นเอ็น

ซาร่า นักเรียนเกรด 3 โรงเรียนเซนต์ จอห์นส รีจันนัล แคทอลิก เมืองเฟรเดอริค รัฐแมรีแลนด์  จับดินสอไว้ระหว่างปลายแขนของเธอเพื่อบรรจงเขียนตัวอักษรลงบรรทัด เธอเล่าว่า เธอรู้สึกว่าเธอมีพรสวรรค์ในด้านนี้ เนื่องจากมันง่ายกว่าที่คิดไว้ แต่เธอยังคงฝึกฝนการคัดลายมือที่โรงเรียนอยู่เป็นประจำ

แม้ว่าเธอจะยังไม่ได้ตัดสินใจว่าเธอจะทำอะไรกับเงินรางวัล 500 ดอลลาร์ แต่ซาร่าหวังว่าเด็กพิการคนอื่นๆ จะได้รับแรงบันดาลใจจากเรื่องราวของเธอ

หนูรู้สึกภาคภูมิใจและหวังว่าคนอื่นๆ ที่มีความท้าทายในแบบเดียวกัน จะเรียนรู้จากหนูได้ว่า ถ้าคุณพยายามอย่างที่สุด คุณก็จะทำมันได้
ภาพ : ซีเอ็นเอ็น

ภาพ : ซีเอ็นเอ็น

ภาพ : ซีเอ็นเอ็น

แม่ของซาร่า ดีใจมากหลังจากที่ลูกสาวได้รับรางวัลดังกล่าว โดยระบุว่า ซาร่าเป็นเด็กผู้หญิงที่มีอิสระทางความคิดมาก เธอมีความคิดเชิงกลยุทธ์ในการค้นหาวิธีที่จะทำให้งานทุกอย่างออกมาได้อย่างสมบูรณ์

นอกจากการเขียนแล้ว ซาร่ายังชื่นชอบการสร้างสรรค์งานศิลปะ ขี่จักรยาน อ่านหนังสือและว่ายน้ำ ครอบครัวกังวลเกี่ยวกับมือของเธอ แต่ในที่สุด ซาร่าก็ทำทุกอย่างได้ดีแม้ว่าจะไม่ได้รับความช่วยเหลือจากคนอื่น

เธอน่าทึ่งมากและทำงานทุกอย่างได้ดี โดยไม่ต้องมีตัวช่วย เธอสามารถทำทุกอย่างได้อย่างที่ตั้งใจไว้ และหลายครั้งที่ซาร่าทำบางอย่างได้ดีกว่าฉันหรือสามีเสียอีก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง