หลักฐานมัด! แจ้งข้อหาผู้ต้องขังทำร้ายหนุ่มเมาขับตายคาเรือนจำ

อาชญากรรม
25 เม.ย. 62
12:11
1,140
Logo Thai PBS
หลักฐานมัด! แจ้งข้อหาผู้ต้องขังทำร้ายหนุ่มเมาขับตายคาเรือนจำ
ตำรวจจังหวัดศรีสะเกษ เข้าแจ้งข้อหาผู้ต้องขังชายในเรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ ตามหมายจับ"ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนถึงแต่ความตายภาย "ในสถานกักขัง หลังมีหลักฐานชัดว่าเป็นผู้ทำร้าย นายพรหมปัญญา เกษหอม ที่ถูกจับข้อหาเมาแล้วขับเสียชีวิต

วันนี้ (25 เม.ย.2562) ความคืบหน้ากรณีนายพรหมปัญญา เกษหอม ผู้ต้องขังในคดีเมาแล้วขับ เสียชีวิตแบบเมื่อวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา ภายในห้องน้ำสถานกักขังจังหวัดศรีสะเกษ ทำให้ญาติไม่เชื่อสาเหตุการเสียชีวิตที่ถูกระบุว่าล้มในห้องน้ำ โดยวันนี้ พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองศรีสะเกษ เดินทางไปขออายัดตัว นายสามารถ มีคุณ ผู้ต้องขังสถานกักขังจังหวัดศรีสะเกษ และแจ้งข้อกล่าวหา ข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นฯ หลังรวบรวมหลักฐานพยานบุคคล และภาพถ่ายจากกล้องวงจรปิดในวันเกิดเหตุ

จนสามารถยืนยันตัวตนผู้ก่อเหตุทำร้ายนายพรหมปัญญา ต้องขังในคดีเมาแล้วขับ จนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย เมื่อวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา ภายในห้องน้ำสถานกักขังจังหวัดศรีสะเกษ

 

พล.ต.ต.สุรเดช เด่นธรรม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า จากการสอบปากคำเบื้องต้น ผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ แต่เจ้าหน้าที่ยืนยันว่าหลักฐาน และพยานเพียงพอที่จะสามารถดำเนินคดีได้

ขณะที่พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า ในนามกรมราชทัณฑ์ ขอยอมรับผิดในความผิดพลาดที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ พร้อมทั้งขอโทษครอบครัวของนายพรหมปัญญา ด้วย


เบื้องต้นไม่เชื่อว่ามีผู้ต้องขังก่อเหตุเพียงคนเดียว ต้องให้เวลาพนักงานสอบสวนได้ทำงานเพื่อสืบสวนขยายผลในคดีนี้ต่อไป หากมีเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องในครั้งนี้ก็จะดำเนินการตามระเบียบทันที

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่หอบหลักฐานร้อง ก.ยุติธรรม คาใจลูกชายเสียชีวิตในเรือนจำ

 สั่งย้าย ผบ.เรือนจำศรีสะเกษ ปมผู้ต้องขังตกขอบอ่างเสียชีวิต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง