ปมถูกทวงหนี้ ! วันละ 8,000 บาท เหตุพ่อเครียดฆ่ายกครัว 3 ศพ

อาชญากรรม
26 เม.ย. 62
11:09
2,101
Logo Thai PBS
ปมถูกทวงหนี้ ! วันละ 8,000 บาท เหตุพ่อเครียดฆ่ายกครัว 3 ศพ
ญาติ ให้ข้อมูลเหตุพ่อฆ่ายกครัวลูกและภรรยารวม 3 ศพ แรงจูงใจในการก่อเหตุอาจเกิดจากความเครียดเรื่องปัญหาเงินกู้ยืมนอกระบบ ที่ดอกเบี้ยแพงต้องจ่ายถึงวันละ 8,000 บาท ไม่มีเงินจ่ายคืน ขณะที่สถิติความรุนแรงในครอบครัวปีนี้สูงขึ้น

วันนี้ (26 เม.ย.2562) ความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุพ่อใช้มีดทำร้ายร่างกายภรรยา และลูกสาว เสียชีวิต รวม 3 คน และยังพยายามทำร้ายร่างกายตัวเอง แต่มีผู้เข้าช่วยเหลือเอาไว้ได้ทัน เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบเหตุการณ์ ภายในร้านติดตั้งเครื่องเสียงรถยนต์แห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ ที่ได้รับแจ้งว่ามีการทำร้ายร่างกาย กันภายใยครอบครัว และมีผู้เสียชีวิต

เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปภายในร้าน พบเด็กหญิง อายุ 2 ปี 8 เดือน และ อายุ 5 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ ใกล้กันอีกคน เป็นแม่ของเด็กๆ อายุ 25 ปี ซึ่งทั้ง 3 คน ถูกทำร้ายด้วยมีด พบรอยแผลที่บริเวณลำคอ เจ้าหน้าที่คาดว่า เป็นรอยแผลจากมีด ที่ผู้ก่อเหตุใช้ทำร้ายตัวเอง หลังจากที่ทำร้ายคนในครอบครัวจนเสียชีวิต

ญาติของผู้เสียชีวิตได้ให้ข้อมูลกับตำรวจนครบาลมีนบุรี ในที่เกิดเหตุว่า ผู้ก่อเหตุเป็นลูกเขย ส่วนที่เสียชีวิต เป็นลูกสาวและหลานสาวของตัวเอง ก่อนเกิดเหตุ สังเกตเห็นอาการของลูกเขย มีความเครียดมาตลอดทั้งวัน สาเหตุเพราะว่า เป็นวันครบกำหนดจ่ายหนี้นอกระบบ ที่ไปกู้ยืมมาและไม่มีเงินจ่ายหนี้ ทั้งครอบครัวพยายามหาเงินช่วยกันแต่ก็ไม่มีพอที่จะจ่ายหนี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง สลด! พ่อเครียดก่อเหตุฆ่ายกครัว 3 ศพ

 

ตำรวจนครบาลมีนบุรีระบุ ว่า ตัวผู้ก่อเหตุอยู่ระหว่างรักษาตัวที่โรงพยาบาล ซึ่งหลังจากอาการดีขึ้นจะเข้าสอบปากคำและแจ้งข้อกล่าวหา ตามขั้นตอนทางกฎหมาย

เบื้องต้นเชื่อว่า ปมก่อเหตุมาจากปัญหาหนี้สิน เพราะจากข้อมูลที่สอบถามญาติ พบว่า ต้องจ่ายดอกเบี้ยให้เจ้าหนี้นอกระบบวันละ 8,000 บาท

และก่อนเกิดเหตุในช่วงกลางวัน มีผู้พบเห็นรถกระบะสีดำ ที่มีชายฉกรรจ์ขับขี่มาจอดหน้าร้าน คาดว่ามาติดตามทวงหนี้ ซึ่งตำรวจจะติดตามตัวกลุ่มคนดังกล่าวมาสอบปากคำ ถึงข้อเท็จจริงเรื่องหนี้สินด้วยหากพบว่ามีดอกเบี้ยสูงกว่าที่กฎหมายกำหนดจริงก็จะดำเนินคดีเจ้าหนี้ตามความผิด

 

สถิติความรุนแรงในครอบครัวพุ่ง 

สำหรับคดีความรุนแรงในครอบครัวปี 2562 มีแนวโน้มสูงกว่าปีที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูล จากมูลนิธิหญิงชายก้าวไกล ระบุ สถิติความรุนแรงในครอบครัว เฉพาะครึ่งแรก ของเดือนมกราคม ปี 2562 มี 28 ข่าวแล้ว ซึ่งเพิ่มขึ้นถึงเท่าตัว เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2561 ที่ปรากฏข่าวจำนวน 10 ข่าว

 โดยปี 2562 ในจำนวน 28 ข่าว เป็นข่าวฆ่าคนในครอบครัว 20 ข่าว ฆ่าตัวตาย 4 ข่าวและถูกทำร้ายสาหัส 4 ข่าวขณะที่อาวุธที่ใช้พบว่าร้อยละ 45 ใช้ปืน ส่วนมีดมีร้อยละ 30 ส่วนสาเหตุกว่าร้อยละ 41 มาจากความหึงหวงขอคืนดีไม่สำเร็จ ร้อยละ 19 เมา เสพยา 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง