พายุฤดูร้อนถล่ม กทม.- เตือน 50 จว.รับมือถึง 28 เม.ย.นี้

ภัยพิบัติ
26 เม.ย. 62
15:57
3,538
Logo Thai PBS
 พายุฤดูร้อนถล่ม กทม.- เตือน 50 จว.รับมือถึง 28 เม.ย.นี้
กทม.เจอพายุฤดูร้อนติดต่อกันเป็นวันที่ 2 หลายพื้นที่มีฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง ต้นไม้หักโค่น ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 8 เตือน 50 จังหวัดรับมือพายุฤดูร้อนวันนี้-28 เม.ย.นี้ เนื่องจากคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกจากเมียนมาปกคลุม ปะทะลมใต้

วันนี้ (26 เม.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.30 น.ที่ผ่านมา หลายพื้นที่ของกรุงเทพ มหานคร เช่น เขตดอนเมือง เกิดฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง ทำให้หลายจุด มีการรายงานน้ำท่วมขังรอการระบาย เช่น ถนนสายแจ้งวัฒนะ-หลักสี่ แถวศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ หลังฝนตกหนักประมาณครึ่งชั่วโมงมีน้ำขังผิวจราจร ประมาณ 10-20 ซม. รวมทั้งมีต้นไม้หักโค่นขวางถนน

โดยถือเป็นครั้งที่ 2 ในรอบสัปดาห์นี้ที่ กทม.แลปริมณฑล เจอฝนตกหนักโดยช่วงบ่ายวานนี้ (25 เม.ย.) เกิดฝนตกหนัก ลมกระโชกแรงจนส่งผลกระทบ ทำให้เที่ยวบินที่สนามบินดอนเมือง ไม่สามารถขึ้น-ลงได้ถึง 18 เที่ยวบิน มีผู้โดยสารตกค้างกว่า 3,000 คน 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง พายุถล่ม ! กระทบ 18 เที่ยวบินขึ้น-ลงสนามบินดอนเมือง

 

 

นอกจากนี้ในพื้นที่ต่างจังหวัด เช่นที่ จ.นครนายก เกิดเหตุลมพายุพัดถล่ม เสาไฟฟ้าโค่นล้มในพื้นที่ ตั้งแต่บริเวณหมู่ 2 ต.ศรีจุฬา ถึงหน้าโรงเรียนบ้านกำแพงเศียร ส่งผลให้กระแสไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค   ได้ส่งเจ้าหน้าที่่เข้าเร่งดำเนินการแก้ไขระบบจำหน่ายทั้งเสาไฟฟ้าแรงสูง ตลอด 24 ชม. เพื่อให้สามารถจ่ายไฟให้ประชาชนให้มีไฟฟ้าใช้ครบทุกครัวเรือน 100% ภายในวันนี้

 

 

ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที 8 พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน มีผลกระทบจนถึงวันที่ 28 เม.ย.นี้ โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง กับมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ รวมถึงฟ้าผ่า จึงขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่จะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง รวมถึงระวังอันตรายจากฟ้าผ่า โดยมีผลกระทบตามภาคต่างๆ ดังนี้ 

วันที่ 26-27 เม.ย.นี้

ภาคเหนือ: เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา แพร่ น่าน ลำพูน ลำปาง ตาก สุโขทัย อุตรดิตถ์ พิษณุโลก กำแพงเพชร พิจิตร และเพชรบูรณ์

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ:บึงกาฬ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร ขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา มหาสารคาม กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

ภาคกลาง: นครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี อุทัยธานี ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี กาญจนบุรี และราชบุรี รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

ภาคตะวันออก: นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

วันที่ 28 เม.ย.นี้

ภาคเหนือ: พิษณุโลก กำแพงเพชร พิจิตร และเพชรบูรณ์

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ: เลย หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ ขอนแก่น อำนาจเจริญ นครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

ภาคกลาง: นครสวรรค์ ลพบุรี และสระบุรี

ภาคตะวันออก:ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

เนื่องจากมีคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกจากประเทศเมียนมา เคลื่อนเข้าปกคลุมภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ประกอบกับลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้ที่พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้เข้า ปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคกลางมีกำลังแรงขึ้น ขณะที่ประ เทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ทำให้บริเวณดังกล่าวเกิดพายุฤดูร้อนขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง กับมีลูกเห็บตกบางพื้นที่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตือน! 54 จังหวัด รับมือพายุฤดูร้อน 26-28 เม.ย.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง