ตร.สั่งขยายผล-สอบปมหนี้นอกระบบ คดี "ฆ่ายกครัว"

อาชญากรรม
26 เม.ย. 62
19:13
465
Logo Thai PBS
ตร.สั่งขยายผล-สอบปมหนี้นอกระบบ คดี "ฆ่ายกครัว"
จนถึงขณะนี้ตำรวจยังไม่สรุปว่าเหตุใดหัวหน้าครอบครัว ถึงก่อเหตุฆาตกรรมภรรยา ลูก 2 คน และพยายามจะฆ่าตัวตายตาม แต่ไม่สำเร็จ ขณะที่ทีมสอบสวนยังไม่พบว่ามีเจ้าหนี้นอกระบบมาข่มขู่ทวงหนี้ครอบครัวนี้ แต่ที่น่าตกใจคือผู้ก่อเหตุอ้างว่าภรรยาก็รู้เห็นด้วยก่อน

วันนี้ (26 เม.ย.2562) พ.ต.อ.ชาญวิทย์ พุ่มโพธิ์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 เปิดเผยการสอบสวนคดีฆาตกรรม 3 ศพ และเป็นคนในครอบครัวนายณัฐศักดิ์ คำเขิน ว่า ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างสืบสวนหาพยานหลักฐานถึงสาเหตุการเสียชีวิตว่าเกิดจากปัญหาการใช้จ่ายภายในครอบครัว หรือเป็นหนี้นอกระบบหรือไม่ จากการรวบรวมข้อมูลเบื้องต้นพบว่า นายณัฐศักดิ์ ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุให้การสารภาพกับเจ้าหน้าที่ว่าได้พูดคุยนัดแนะกับภรรยา ก่อนจะตัดสินใจก่อเหตุเพื่อหนีปัญหาทั้งหมด

ขณะนี้ส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่หาหลักฐานหาพยานแวดล้อมและพยานบุคคลในที่เกิดเหตุและใกล้เคียง แต่จากการสอบข้อมูลเบื้องต้นยังไม่พบว่ามีเรื่องปัญหาข่มขู่การยืมเงินนอกระบบ ส่วนปมเหตุทั้งหมดยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ซึ่งจะต้องรอรวบรวมหลักฐานทั้งหมดก่อนจะพิจารณาสาเหตุ

ขณะที่ พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เร่งสืบสวนหาข้อเท็จจริงกรณีปัญหาเงินกู้นอกระบบ ซึ่งเป็นคำกล่าวอ้างของผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ หากพบให้เร่งปราบปรามทันที

สำหรับปัญหาความรุนแรงในครอบครัว นายจะเด็จ เชาวน์วิไล ผู้อำนวยการมูลนิธิหญิงชายก้าวไกล เปิดเผยข้อมูลในสัมมนา "วิกฤตความสัมพันธ์ในครอบครัว สู่ฆาตกรรมและความรุนแรง" พบตัวเลขความรุนแรงในครอบครัว ช่วงระหว่างช่วงครึ่งเดือนแรกของปี 62 สูงขึ้นถึง 1 เท่าตัว วัดจากการนำเสนอของสื่อมวลชน ทั้งข่าวฆาตกรรม ฆ่ายกครัว ฆ่าหึงหวง เด็กถูกล่วงละเมิดทางเพศ โดยพบข่าวความรุนแรงในครอบครัวสูงถึง 28 ข่าว เป็นข่าวฆ่าคนในครอบครัว 20 ข่าว ฆ่าตัวตาย 4 ข่าว และถูกทำร้ายสาหัส 4 ข่าว พบว่าเกือบครึ่งใช้ปืนเป็นอาวุธ รองลงมาคือ มีดและกว่าร้อยละ 41 มาจากความหึงหวงขอคืนดีไม่สำเร็จ ร้อยละ 19 เมา เสพยาเสพติด ขณะที่ข่าวฆ่ากันตายเฉลี่ยในช่วงครึ่งเดือนของปี 2561 พบเพียง 10 ข่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง