เลือกตั้ง 2562 : "กรณ์" ปฏิเสธประกาศพา ปชป. ร่วมรัฐบาล พปชร.

การเมือง
27 เม.ย. 62
08:23
4,980
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง 2562 : "กรณ์" ปฏิเสธประกาศพา ปชป. ร่วมรัฐบาล พปชร.
นายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ชี้แจงกรณีที่มีข่าวว่าได้ประกาศนำพรรคร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ ขณะลงพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ระบุข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง ยืนยันทำตามมติพรรคและฟังเสียงประชาชนเป็นหลัก

การจัดตั้งรัฐบาลยังเป็นประเด็นที่ถูกจับตา ล่าสุดมีข่าวลือระบุว่าแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศนำพรรคเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ ระหว่างลงพื้นที่พบปะนักธุรกิจใน จ.นครศรีธรรมราช นั้น

นายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสเฟซบุ๊กชี้แจงกรณีข่าวเตรียมนำพรรคประชาธิปัตย์ร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ โดยระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเวทีบรรยายเศรษฐกิจ "อนาคตเศรษฐกิจไทยและโอกาสปากท้องของพี่น้องชาวใต้" ที่ จ.นครศรีธรรมราช และมีผู้ร่วมงานคนหนึ่งเสนอให้พรรคประชาธิปัตย์ร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ

นายกรณ์ ระบุอีกว่า ส่วนตัวไม่ได้ให้คำตอบ แต่โยนคำถามไปยังผู้ร่วมงานและให้ยกมือตอบเหมือนกับการทำโพล ซึ่งส่วนใหญ่เห็นด้วย และเมื่อถามถึงการเป็นฝ่ายค้านอิสระ กลับไม่มีคนยกมือสนับสนุน ดังนั้นตนจึงได้แค่ขอบคุณและไม่ได้ตอบคำถามนี้ ส่วนทิศทางพรรคหลังจากนี้ ยืนยันว่า ส.ส.ต้องทำตามมติพรรคและฟังเสียงของประชาชนเป็นหลัก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง