กองกำลังศรีลังกากวาดล้าง-ปะทะกลุ่มติดอาวุธ

ต่างประเทศ
27 เม.ย. 62
14:33
1,253
Logo Thai PBS
กองกำลังศรีลังกากวาดล้าง-ปะทะกลุ่มติดอาวุธ
ศรีลังการะดมทหารกวาดล้างการก่อการร้ายในพื้นที่ทางภาคตะวันออกของประเทศ และเกิดปะทะกับกลุ่มติดอาวุธที่เชื่อว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดเมื่อวันที่ 21 เม.ย.ที่ผ่านมา

วันนี้ (27 เม.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองทัพศรีลังการะดมทหารกวาดล้างการก่อการร้ายในเมืองทางภาคตะวันออก เพื่อค้นหากลุ่มผู้ต้องสงสัยที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิด 8 ครั้งเมื่อวันที่ 21 เม.ย.ที่ผ่านมา และเกิดการยิงปะทะกับกลุ่มติดอาวุธขณะบุกจู่โจมอาคารต้องสงสัย ก่อนจะบุกเข้าไปภายในได้สำเร็จ

จากการตรวจค้นพบอุปกรณ์ที่ใช้ทำระเบิดและหลักฐานอื่นๆ อีกหลายอย่าง รวมทั้งชุดแต่งกายของกลุ่มไอเอส ม่านฉากหลังที่มีสัญลักษณ์ของกลุ่มไอเอสและโดรนติดกล้อง แต่ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดว่ามีทหารเสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บจากปฏิบัติการในครั้งนี้หรือไม่

 

ทั้งนี้ ปฏิบัติการดังกล่าว เป็นการค้นหากลุ่มผู้ต้องสงสัยและให้การรักษาความปลอดภัยสถานที่สำคัญทางศาสนา หลังกลุ่มไอเอสออกมาประกาศว่าอยู่เบื้องหลังเหตุระเบิดในศรีลังกา แต่ไม่ได้แสดงหลักฐานยืนยัน หากคำกล่าวอ้างเป็นความจริงก็จะเป็นการโจมตีของกลุ่มไอเอสครั้งเลวร้ายที่สุดที่เกิดนอกอิรักและซีเรีย

ขณะเดียวกันมีการเผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิด เป็นภาพขณะมือระเบิดเดินเข้าไปในโรงแรมคิงส์บิวรี ในกรุงโคลัมโบ ก่อนจะจุดชนวนระเบิดฆ่าตัวตายในร้านอาหารของโรงแรม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง