ผู้ใช้รถแห่เติมน้ำมันเถื่อน อ.สะเดา จ.สงขลา หลังน้ำมันแพง

ภูมิภาค
27 เม.ย. 62
19:25
4,288
Logo Thai PBS
ผู้ใช้รถแห่เติมน้ำมันเถื่อน อ.สะเดา จ.สงขลา หลังน้ำมันแพง
นับจากช่วงต้นปีค่าน้ำมันปรับสูงขึ้นเกือบ 5 บาท โดยเฉพาะที่ จ.สงขลา ปรากฏภาพผู้ใช้รถไปเติมน้ำมันเถื่อนนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน อย่างที่ อ.สะเดา ปั๊มน้ำมันเถื่อน มีลูกค้าเพิ่มมากขึ้น หลายคนยอมรับว่าราคาถูกกว่ามากจึงต้องมาใช้บริการเพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย

เจ้าของรถยนตส่วนบุคคล และรถกระบะ จำนวนมากทยอย เข้าเติมน้ำมันดีเซลและน้ำมันเบนซินที่ปั๊มน้ำมันเถื่อน ริมถนนสายบ้านคลองแงะ-บ้านบาโรย อ.สะเดา จ.สงขลา น้ำมันเหล่านี้ลักลอบนำเข้ามาจากประเทศเพื่อน เปิดเป็นปั๊มน้ำมันแบบหัวจ่ายขายลูกค้า เนื่องจากน้ำมันประเทศเพื่อนบ้านถูกกว่าน้ำมันในประเทศ

จากการตรวจสอบ พบว่า น้ำมันที่พ่อค้าลักลอบนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน ขายให้ลูกค้าราคาถูกกว่าราคาน้ำมันในประเทศ เช่น น้ำมันดีเซล ลักลอบนำเข้า ขายอยู่ที่ลิตรละ 18 บาท ขณะที่น้ำมันดีเซลในประเทศ ขายลิตรละ 28.60 บาท ส่วนเบนซิน 97 ลักลอบนำเข้าอยู่ที่ลิตรละ 18 บาท ขณะที่แก๊สโซฮอล์ 95 ในประเทศ ขายลิตรละ 30.60 บาท

เจ้าของรถ กล่าวว่า แม้คุณภาพน้ำมันลักลอบนำเข้าจะแตกต่างจากน้ำมันในประเทศ เมื่อราคาน้ำมันปรับขึ้นต่อเนื่อง ทำให้เจ้าของรถต้องประหยัดค่าใช้จ่ายและหาวิธีประหยัดน้ำมันด้วยการเติมน้ำมันเถื่อนเนื่องจากถูกกว่าในประเทศ สำหรับปั๊มน้ำมันใน อ.สะเดา พบว่า เปิดบริการลูกค้าจำนวนมาก และยังไม่มีหน่วยงานเกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง