"ประวิตร"ถามตรง "ธนาธร" เล่นการเมืองนอกสภาฯ ถูกต้องหรือไม่

การเมือง
29 เม.ย. 62
11:09
4,809
Logo Thai PBS
"ประวิตร"ถามตรง "ธนาธร" เล่นการเมืองนอกสภาฯ ถูกต้องหรือไม่
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ขอบคุณนักการเมืองให้ความร่วมมือทำบ้านเมืองสงบ ไม่กังวลกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ถูกแจงข้อกล่าวหาถือหุ้นสื่อ จะทำให้เกิดความวุ่นวาย พร้อมย้อนถามจะออกมาเล่นนอกสภา ทำแบบนั้นถูกต้องหรือไม่

วันนี้(29 เม.ย.2562) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลา โหม ระบุถึงการซ้อมใหญ่ริ้วขบวนพยุหยาตราทางสถลมารคงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกวานนี้ (28 เม.ย.)  ว่า เป็นไปด้วยความเรียบร้อย กำลังพลมีความเข้มแข็ง และไม่มีปัญหาอะไร ไม่มีส่วนไหนที่ต้องปรับปรุงแก้ไข พร้อมกันนี้ได้เชิญชวนให้ประชาชนมาร่วมงานพระราชพิธีฯ ที่มีความสำคัญ ขณะนี้ก็มีความพร้อมในเรื่องของความปลอดภัยและด้านการจราจร ซึ่ง กอร.พระราชพิธีฯ ดูแลรับผิดชอบอยู่

ทั้งนี้ในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับทางการเมืองต่างๆ จะเกิดขึ้นภายหลังงานพระราชพิธีฯ โดยเฉพาะการประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง ส.ส. ในวันที่ 9 พ.ค.นี้ และเชื่อว่าประชาชนเข้าใจสถานการณ์บ้านเมืองดี จึงไม่ต้องขอความร่วมมือในเรื่องใดเป็นพิเศษ พร้อมขอบคุณนักการเมืองที่ให้ความร่วมมือ และเข้าร่วมเป็นจิตอาสา ทำให้บ้านเมืองเกิดความสงบเรียบร้อย

โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่ได้แสดงความเป็นห่วงสถานการณ์ใดเป็นพิเศษ มีเพียงนักข่าวที่เป็นห่วงสถานการณ์กันเอง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธสั่งการสกัดกั้น "ธนาธร"

 

 

เล่นการเมืองนอกสภาฯต้องยึดกฎหมาย 

พล.อ.ประวิตร ยังระบุถึงกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ จะเข้าชี้แจงต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กรณีการถือครองหุ้นสื่อของบริษัท วีลัค มีเดียว่า ให้ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย พร้อมเชื่อว่าจะไม่มีความวุ่นวายเกิดขึ้นหากนายธนาธร ถูกดำเนินคดี เพราะทุกอย่างจะต้องยึดตามข้อกฎหมาย และเชื่อว่าจะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้

ส่วนกรณีที่นายธนาธร ระบุว่า ถ้าไม่ได้เข้าไปในสภาฯ ก็จะออกมาเล่นการเมืองนอกสภาฯ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า หากมีการเคลื่อนไหวนอกสภา ก็ยังคงต้องยึดตามข้อกฎหมายเช่นเดียว

ถามว่าทำแบบนั้นถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ ถ้าถูกต้องก็ดำเนินการไป

ส่วนกรณีที่เว็บไซต์ investing ได้นำข้อมูลในการจัดอันดับความร่ำรวย ระดับเอเชียของ พล.อ.ประวิตร ออกไปแล้วนั้น เป็นเรื่องเฟคนิวส์ และส่วนตัวก็ไม่ได้ร่ำรวยแต่อย่างใด รวมทั้งได้มีการแจ้งข้อมูลทรัพย์ สินแก่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เรียบร้อยหมดแล้ว ก็ถือว่าจบไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง