ร้องกองปราบเอาผิด ตร.แจ้งข้อหาพยายามฆ่า เหตุยกหางเสือเรือ

อาชญากรรม
29 เม.ย. 62
10:43
850
Logo Thai PBS
ร้องกองปราบเอาผิด ตร.แจ้งข้อหาพยายามฆ่า เหตุยกหางเสือเรือ
ชาวประมงใน จ.นครสวรรค์ ร้องขอให้กองปราบปรามดำเนินคดีกับตำรวจชุดจับกุม หลังถูกจับดำเนินคดีขณะขับเรือหางยาวผ่านเขตห้ามล่าสัตว์น้ำในบึงบอระเพ็ด และถูกแจ้งข้อหาพยายามฆ่า เพราะยกหางเสือเรือเพื่อหยุดเรือ แต่ศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ยกฟ้องคดี เพราะเห็นว่าไม่มีมูล

วันนี้ (29 เม.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเทียน เหลืองวิเศษ และนายจตุรงค์ พินทะสังข์ ผู้เสียหายในคดีพยายามฆ่าตำรวจด้วยหางเสือเรือ จนอัยการฟ้องคดีต่อศาลและยกฟ้องทั้งศาลชั้นต้น ศาลอุทธรณ์ นำหลักฐานทั้งเรือหางยาว และภาพถ่ายขณะที่จำลองเหตุการณ์ มาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม หลังไม่ได้รับความเป็นธรรมในคดี

 

 

 

นายเทียน เปิดเผยว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2560 ขณะที่กำลังขับเรือหางยาวผ่านไปพื้นที่อนุรักษ์สัตว์น้ำเขต 1 ภายในบึงบอระเพ็ด จ.นครสวรรค์ กับนายจตุรงค์ ซึ่งเป็นเขตห้ามล่าสัตว์น้ำ แต่ขณะนั้นตำรวจได้สั่งให้หยุดเรือและใช้ปืนลูกซองยิงขณะที่กำลังยกหางเสือเรือเพื่อหยุดเรือ ทำให้ได้รับบาดเจ็บบริเวณเอวและหัวไหล่

จากนั้นตำรวจอ้างว่าที่ต้องสั่งให้หยุดเรือ เนื่องจากว่านายเทียนเข้ามาล่าสัตว์น้ำในที่หวงห้าม แต่นายเทียนยืนยันว่าไม่ได้ล่าสัตว์น้ำในพื้นที่ดังกล่าว เพียงแต่กำลังขับเรือผ่านไปดูตาข่ายดักปลาอยู่ที่จุดที่อนุญาตให้จับสัตว์น้ำได้ แต่ตำรวจได้แจ้งข้อหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน โดยอ้างว่านายเทียนพยายามยกหางเสือเรือเพื่อที่ทำร้ายเจ้าหน้าที่ ทำให้ถูกดำเนินคดีในชั้นศาล ต้องหาเงินมาประกันตัว 270,000 บาท

 

 

 

จากนั้นคดีนี้ศาลชั้นต้น และศาลอุทธรณ์ พิพากษายกฟ้อง เพราะไม่มีหลักฐานชัดเจนว่าผู้เสียหายมีพฤติกรรมพยายามฆ่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้เสียหายจึงแจ้งความกลับตำรวจที่ทำคดีในข้อหาพยายามฆ่า ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ส่งให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) แล้ว แต่ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาและยังไม่ส่งให้อัยการพิจารณาสำนวน วันนี้ จึงมาร้องทุกข์กับตำรวจกองปราบปรามในข้อหาแจ้งความเท็จ เบิกความเท็จ กับตำรวจที่ดำเนินคดี เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมในการดำเนินคดีกับตำรวจในพื้นที่

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง