ร้องดีเอสไอคุ้มครองพยาน หลัง "ร.ต.อ.วัชรินทร์" ถูกยิงเสียชีวิต

อาชญากรรม
29 เม.ย. 62
12:49
756
Logo Thai PBS
ร้องดีเอสไอคุ้มครองพยาน หลัง "ร.ต.อ.วัชรินทร์" ถูกยิงเสียชีวิต
ทนายความ นำหลักฐานในคดีที่ ร.ต.อ.วัชรินทร์ ถูกยิงเสียชีวิตมาให้ดีเอสไอเพิ่ม ขณะที่ผู้เสียหายที่เคยให้ ร.ต.อ.วัชรินทร์ ช่วยเหลือทางคดี ยื่นขอให้คุ้มครองพยาน เพราะเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย

วันนี้ (29 เม.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพินิจ รุจิรวนิช นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ยื่นเรื่องถึงอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เพื่อร้องขอให้คุ้มครองพยาน หลังจากที่เป็นผู้เสียหายที่ให้ ร.ต.อ.วัชรินทร์ เบญจทศวรรษ เป็นผู้ช่วยเหลือดำเนินคดีเกี่ยวกับการฟ้องร้องอสังหาริมทรัพย์กว่า 20 คดีใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และถูกยิงเสียชีวิตที่บ้านพัก ขณะที่ทนายความของ ร.ต.อ.วัชรินทร์ ได้นำหลักฐานทางคดีส่งให้ดีเอสไอเพิ่มเติมในการนำไปร่วมสืบสวนดำเนินคดีหาตัวผู้ก่อเหตุด้วยเช่นกัน

 

 

นายพินิจ เปิดเผยว่า หลังจาก ร.ต.อ.วัชรินทร์ เสียชีวิต ก็สังเกตว่ามีคนมาคอยติดตาม จนเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย จึงอยากให้ดีเอสไอพิจารณาช่วยมาดูแลความปลอดภัยโดยรับคุ้มครองพยาน ระหว่างที่ร่วมสืบสวนคดีการเสียชีวิตของ ร.ต.อ.วัชรินทร์ ซึ่งที่ผ่านมา ร.ต.อ.วัชรินทร์ มาช่วยเหลือในการดำเนินคดีหลายคดี โดยเฉพาะคดีที่อดีตภรรยาของตัวเองฉ้อโกงที่ดินมูลค่ากว่า 3 ล้านบาทใน ต.ท่าช้าง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา แล้วโอนไปให้กับนายตำรวจยศ พ.ต.อ.นายหนึ่ง

 

พินิจ รุจิรวนิช

พินิจ รุจิรวนิช

พินิจ รุจิรวนิช

 

สำหรับคดีดังกล่าว ศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุกนายตำรวจคนดังกล่าว 1 เดือน และจำคุกอดีตภรรยา 2 เดือน โดยไม่รอลงอาญา เนื่องจากเป็นการทำนิติกรรมที่ไม่ชอบ เพราะอดีตภรรยาโอนที่ดินที่เป็นสินสมรสก่อนที่จะหย่าเพียง 14 วัน และระบุในการโอนว่าโสด ทำให้เจ้าหน้าที่ที่ดินโอนที่ดินไปให้ นอกจากนี้ ยังมีอีกหลายคดีที่ฟ้องร้องเรื่องที่ดิน จนทำให้ตัวเองถูกชายฉกรรจ์หลายคนอุ้มไปที่บ้านแห่งหนึ่ง เพื่อให้เซ็นชื่อในกระดาษเปล่า โดยที่ไม่รู้ว่าเอาไปทำอะไร แต่ได้รับการช่วยเหลือออกมา

 

พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ

พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ

พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ

 

ขณะที่ พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ รองโฆษกดีเอสไอ กล่าวว่า ขณะนี้ดีเอสไอได้ร่วมส่งทีมสืบสวนคู่ขนานไปกับตำรวจ เพื่อหาตัวผู้ก่อเหตุ รวมทั้งอยู่ระหว่างการพิจารณากับคณะกรรมการคดีพิเศษว่าจะสามารถรับเป็นคดีพิเศษได้หรือไม่ แต่คดีนี้แท้จริงแล้วยังไม่เข้าข่ายที่จะรับเป็นคดีพิเศษ แต่หากพิจารณาแล้วเห็นเป็นคดีที่มีความซับซ้อนและผู้มีอิทธิพลเกี่ยวข้อง คณะกรรมการก็สามารถมีดุลพินิจรับเป็นคดีพิเศษได้

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง