บิ๊กไบค์ซิ่งเร็วกว่า 260 กม./ชม. ตกข้างทางเสียชีวิต จ.เพชรบูรณ์

ภูมิภาค
30 เม.ย. 62
06:25
7,174
Logo Thai PBS
บิ๊กไบค์ซิ่งเร็วกว่า 260 กม./ชม. ตกข้างทางเสียชีวิต จ.เพชรบูรณ์
สังคมออนไลน์ ส่งต่อคลิปอุบัติเหตุ รถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่เร่งความเร็วมากกว่า 260 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เสียหลักตกข้างทาง คนขี่เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

วันนี้ (30 เม.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ " UP CC " โพสต์ข้อความ...และคลิปวิดีโอ ซึ่งคาดว่าเป็นกล้องวิดีโอที่ติดอยู่กับหมวกกันน็อคของผู้ตายในขณะขับขี่ โดยจุดเริ่มอยู่ที่ไฟแดงบ้านนางั่ว เมื่อไฟเขียว จึงออกตัวจากนั้น ได้เร่งความเร็วไปถึง 264 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พร้อมทั้งได้ขี่แซงกลุ่มเพื่อนๆ ที่อยู่ข้างหน้า 2 คัน กระทั่งมาถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางโค้งรถได้เสียหลักพุ่งลงข้างทาง จนคนขี่เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

โดยก่อนหน้านี้ ตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบ พบรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ยามาฮ่า วายแซดเอฟ-อาร์ 1เอ็ม สีน้ำเงิน สภาพพังเสียหายยับเยินใกล้กันพบศพนายสุรรัตน์ นาคไพร อายุ 24 ปี ชาว ต.ค้อเหนือ อ.เมือง จ.ยโสธร นอนเสียชีวิต โดยมีบาดแผลขนาดใหญ่ที่บริเวณศีรษะ และใบหน้า

 

 

 

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบร่องรอยการถูกกระแทกที่บริเวณโคนเสาไฟส่องสว่างข้างถนน พบชิ้นส่วนของรถจักรยานยนต์กระจายอยู่หลายจุด นอกจากนั้น ยังพบชิ้นส่วนของร่างกายกระเด็นอยู่หลายจุด จากการสอบสวนทราบว่าผู้ตายขี่รถด้วยความเร็วสูง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางขึ้นเนินถนนเป็นคอขวด และกำลังก่อสร้างถนนสี่เลน จึงอาจจะตกใจหักหลบไม่ทัน เสียหลักพุ่งลงข้างทางชนกับเสาบอกป้ายสัญญาณจราจรตาม "พ.ร.บ.จราจรทางบก"

 

 

 

กรณีขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด มีโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท นอกจากนี้ ยังมี "กฎกระทรวง" ควบคุมความเร็วของรถหลายประเภท บนถนนหรือพื้นที่ต่างๆ ในเขตกรุงเทพมหานคร, เขตเมืองพัทยา หรือเขตเทศบาล รถบรรทุกที่มีน้ำหนักรถรวมบรรทุกเกิน 1,200 กิโลกรัม หรือรถขนส่งผู้โดยสาร สามารถทำความเร็วได้ไม่เกิน 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ส่วนรถยนต์ หรือรถจักรยานยนต์ สามารถทำความเร็วได้ไม่เกิน 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

สำหรับทางหลวงชนบท รถบรรทุกที่มีน้ำหนักรถรวมบรรทุกเกิน 1,200 กิโลกรัม หรือรถขนส่งผู้โดยสาร สามารถทำความเร็วได้ไม่เกิน 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ส่วนรถยนต์ หรือรถจักรยานยนต์ สามารถทำความเร็วได้ไม่เกิน 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง