Kerry ไล่ออก! พนักงานโพสต์ภาพล้อเลียนพัสดุลูกค้า

สังคม
30 เม.ย. 62
10:10
12,970
Logo Thai PBS
Kerry ไล่ออก! พนักงานโพสต์ภาพล้อเลียนพัสดุลูกค้า
Kerry Express Thailand ออกแถลงการณ์ขอโทษ กรณีพนักงานล้อเลียนรายการพัสดุที่หลุดออกมาจากหีบห่อที่เสียหายของลูกค้า ยืนยัน เลิกจ้างพนักงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดทันที

วานนี้ (29 เม.ย.2562) เฟซบุ๊ก เพจ ล่า ได้เผยแพร่รูปภาพพร้อมข้อความ ระบุว่า  ล่าร้องเรียน ผิดหวัง! รสนิยมทางเพศเป็นเรื่องส่วนบุคคลที่คนอื่นไม่ควรเปิดเผยให้ต้องอับอาย พอคุณโพสต์เเบบนี้ มีคนมาแสดงความคิดเห็นถามเเบบสนุกสนาน กึ่งล้อเลียน เหยียดหยาม บางคนมาขอพิกัด ขอที่อยู่ คุณบอกหลังไมค์

คุณไม่ควรส่ง ข้อมูลชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ ที่หน้าซองพัสดุ ไปให้คนอื่น ทำให้เจ้าของพัสดุได้รับความอับอาย ไร้เกียรติ ศักดิ์ศรี รวมทั้งความหวาดระเเวงเรื่องความปลอดภัยด้วย

ถ้าเเอดมินเป็นเจ้าของพัสดุคงโกรธ ไม่ว่าจะเป็นเซ็กทอยหรือ ตุ๊กตาหมี หรืออะไรก็โกรธ พนักงานทำเสื่อมเสีย 4 คน คือ ผู้โพสต์คนเเรก ที่โพสต์พัสดุ พนักงานเสื้อสีส้มในรูปกับพัสดุ ผู้ที่ถ่ายรูปคนใส่เสื้อสีส้ม และผู้ที่โพสต์รูปคนใส่เสื้อสีส้มในคอมเมนท์ ส่วนผู้ที่มาคอมเมนท์ มีเป็นพนักงานเคอรี่อีกไหม ต้องขยายผลต่อ

ส่วนที่อ้างว่า ซองพัสดุลูกค้าชำรุดฉีกขาดนั้น ปกติธรรมชาติคนส่งของ หรือ ลูกค้าเวลาส่งของต้องปิดผนึก เพราะเรากลัวว่าของมันจะพัง จะรั่วไหล จะไปไม่ถึงปลายทาง เพราะฉะนั้น ถ้ามันฉีกขาดเราไม่ส่งเเน่ๆ เเละถ้าชำรุดจริง พนักงานหน้าเคานท์เตอร์ที่รับของคงไม่ยอมรับของ เเต่พัสดุนี้ฉีกชำรุดจากกระบวนการใด

 
ล่าสุด วันนี้ (30 เม.ย.2562) เฟซบุ๊ก Kerry Express Thailand ออกแถลงการณ์ขอโทษ กรณีสื่อออนไลน์ได้เผยแพร่ภาพเมื่อวันที่ 29 เม.ย. เกี่ยวกับพนักงานจำนวน 4 คนของบริษัทในศูนย์กระจายสินค้าแห่งหนึ่งใน จ.นครปฐม ล้อเลียนรายการพัสดุที่หลุดออกมาจากหีบห่อที่เสียหาย

ทางบริษัทได้ตรวจสอบอย่างละเอียดและมีการดำเนินการในทันที โดยพนักงาน
ทั้งหมดที่เกี่ยวข้องโดยตรงถูกเลิกจ้างทันที เนื่องจากความผิดร้ายแรงต่อจรรยาบรรณในการทำงานของบริษัท และหัวหน้าของเขตนี้จะถูกดำเนินการทางวินัยต่อไป

นอกจากนี้ บริษัทจะดำเนินการทางกฎหมายกับบุคคลที่เลิกจ้างให้ถึงที่สุด ทีมบริหารทุกคนของบริษัทรู้สึกเสียใจอย่างยิ่งเกี่ยวกับเหตุการณ์ครั้งนี้

เราขออภัยอย่างสูงที่ทำให้ผิดหวังและเกิดความ อับอายเกิดขึ้นและเราสัญญาว่าจะทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาเฉกเช่นนี้ได้อีก 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง