สั่งฟ้อง! 3 กรรมการเอี่ยวล้มบอลไทยลีกดีวิชั่น 2

อาชญากรรม
30 เม.ย. 62
12:27
426
Logo Thai PBS
สั่งฟ้อง!  3 กรรมการเอี่ยวล้มบอลไทยลีกดีวิชั่น 2
อัยการ นำตัวผู้ต้องหาในคดีล้มบอลไทยดีวิชั่นสอง ส่งฟ้อง 3 คน ขณะที่ทนายความเตรียมหลักทรัพย์ประกันตัวคนละ 2 แสนบาท ซึ่งคดีนี้เป็นคดีที่สองในกรณีล้มบอล

วันนี้(30 เม.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 6 นัดหมายนายณฐกร ฉิมพาลี อดีตกรรมการผู้ตัดสินระดับไทยลีก 1 และอดีตสตาฟ์โค้ชทีมชาติไทย นายเทิดศักดิ์ ทองกล่ำ อดีตกรรมการผู้ตัดสินระดับไทยลีก 2 และนายพงศ์พันธ์ วงศ์สุบรรณ อดีตผู้บริหารสโมสรฟุตบอลแห่งหนึ่ง ฟังคำสั่งฟ้อง ซึ่งคดีนี้เป็นคดีที่ 2 ในกรณีล้มบอล

หลังผู้ต้องหาที่ 1-3 ถูกกล่าวหาร่วมกันล้มบอลไทยลีกดิวิชั่น 2 โดยนายณฐกร และนายเทิดศักดิ์ อัยการสั่งฟ้องข้อหา ขอให้ หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดแก่ผู้อื่น เพื่อจูงใจให้ผู้ตัดสินทำหน้าที่ตัดสินไม่เป็นไปตามระเบียบ ส่วนนายพงศ์พันธ์ ถูกแจ้งข้อหาเป็นผู้ใช้หรือติดต่อให้ผู้ตัดสินกระทำการฯ 

 

สำหรับคดีนี้ เป็นคดีที่สองที่สั่งฟ้อง โดยคดีแรกจำเลยเป็นผู้ตัดสิน 2 คน นักฟุตบอล 8 คน นายทุน 5 คน ซึ่งพบว่ากระทำผิดใน 5 แมตซ์การแข่งขัน ส่งฟ้องต่อศาลไปแล้ว และนัดสืบพยานโจทก์นัดแรกในเดือนตุลาคมนี้ แต่การล้มบอลทั้งสองครั้งไม่มีความเกี่ยวพันกัน 

โดยวันนี้หลังจากนำตัวส่งฟ้องแล้ว ศาลจะประทับรับฟ้อง และสอบคำให้การจำเลยว่ารับสารภาพหรือปฏิเสธ หลังจากนั้นก็จะนัดหมายตรวจพยานหลักฐานในคดีอีกครั้งในภายหลัง ขณะที่ทนายความเตรียมหลักทรัพย์เงินสดประกันตัวคนละ 2 แสนบาท

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง