รัฐบาลชวน ปชช.สวมเสื้อเหลืองเฝ้าฯ ถวายพระพรชัยมงคล

พระราชสำนัก
30 เม.ย. 62
12:46
1,687
Logo Thai PBS
รัฐบาลชวน ปชช.สวมเสื้อเหลืองเฝ้าฯ ถวายพระพรชัยมงคล
รัฐบาลเชิญชวนพสกนิกรสวมเสื้อสีเหลืองเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ถวายพระพรชัยมงคล ในการเสด็จออกสีหบัญชร พระที่นั่งสุทไธสวรรย์ปราสาท ในการพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะเสด็จออก ณ สีหบัญชร พระที่นั่งสุทไธสวรรย์ปราสาท ให้พสกนิกรทุกหมู่เหล่าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 โดยจะมีการถ่ายทอดสดไปทั่วประเทศและทั่วโลก ในวันที่ 6 พ.ค.นี้ เวลา 16.30 น.

ในการนี้นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการอำนวยการจัดงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก จะกราบบังคมทูลพระกรุณาถวายพระพรชัยมงคลในนามพสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่า

นางพัชราภรณ์  อินทรียงค์ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ในเวลา 15.00 น.ของวันที่ 6 พ.ค.นี้ ขอเชิญชวนประชาชนที่มารอเฝ้าทูลละอองทุลีพระบาท ถวายพระพรชัยมงคลมาพร้อมกันบริเวณถนนสนามไชย ซักซ้อมขั้นตอนและพิธีการต่างๆ เพื่อให้การถวายพระพรชัยมงคลครั้งนี้เป็นไปด้วยความงดงาม ประทับใจ และร่วมสร้างประวัติศาสตร์ชาติไทย

หลังจบการถวายพระพรชัยมงคลแล้ว ในเวลาประมาณ 17.00 น. ขอเชิญชวนประชาชนร่วมส่งเสด็จให้เนืองแน่นตลอดสองข้างทางที่เสด็จฯผ่าน เริ่มตั้งแต่ถนนหน้าพระลาน ถนนราชดำเนินใน ทั้งฝั่งพระบรมมหาราชวัง ฝั่งสนามหลวง และฝั่งศาลฎีกา

ชวนชมโดรนแปรอักษรถวายราชสดุดีจักรีวงศ์ 

นอกจากนี้ รัฐบาลยังจัดทำซุ้มตราสัญลักษณ์พระราชพิธีบรมราชาภิเษกขนาดใหญ่ พร้อมตกแต่งดอกไม้สวยงามบริเวณสนามหลวง เพื่อให้ประชาชนได้ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกว่าต่อจากนั้น เวลาประมาณ 19.00 น. จะมีการแสดงอากาศยานไร้คนขับหรือโดรน แปรอักษรถวายราชสดุดีจักรีวงศ์ Light & Sound เฉลิมพระเกียรติฯ แทนการจุดพลุ

สำหรับประชาชนที่มาร่วมพระราชพิธีสำคัญครั้งนี้ ขอให้สวมเสื้อสีเหลือง พกบัตรประจำตัวประชาชน นำสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นส่วนตัวมาได้ เช่น ยา แว่นตากันแดด หมวก ยกเว้นสีดำ เมื่อเข้ามายังพื้นที่จัดงานแล้วสามารถเลือกพื้นที่ได้ตามความประสงค์ โดยจะมีการจัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกในทุกพื้นที่การจัดงาน

ส่วนประชาชนที่มาร่วมแต่อาจจะอยู่ในพื้นที่ห่างไกล สามารถชื่นชมพระบารมีผ่านจอ LCD ขนาดใหญ่ ซึ่งติดตั้งตลอดแนวถนนสนามไชยไปจนถึงสนามหลวง เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี และร่วมแรงร่วมใจกันทำความดีถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง