ร้านไดนาโมถล่มทับเจ้าของร้านเสียชีวิต

ภูมิภาค
1 พ.ค. 62
06:15
363
Logo Thai PBS
ร้านไดนาโมถล่มทับเจ้าของร้านเสียชีวิต
เกิดเหตุอาคารถล่มทับครอบครัวร้านไดนาโม จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 2 คน

เมื่อวานนี้ (30 เม.ย.2562) เมื่อช่วงค่ำ เกิดเหตุอาคารถล่มทับครอบครัวร้านไดนาโม ต.อ่าวน้อย อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ โดยลูกสาว 2 คนหนีรอดออกมาได้ และติดอยู่ภายใต้ซากอีก 3 คน ทราบชื่อ คือนายชัยโรจน์ ธัญเลิศพัฒนกิจ อายุ 54 ปี นางสิริกาญจน์ ธัญเลิศพัฒนกิจ อายุ 52 ปี และ น.ส.ธันยากานต์ ธัญเลิศพัฒนกิจ อายุ 31 ปี ลูกสาวของนายชัยโรจน์ และนางสิริกาญจน์ โดยทั้ง 5 คน เป็นพ่อแม่ลูกกัน เจ้าหน้าที่ช่วย นางสิริกาญจน์ ออกมาได้ ส่วนนายชัยโรจน์ กับลูกสาวอีกคนยังติดใต้ซากอาคาร

 

 

 

เจ้าหน้าที่กู้ภัยศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 4 ใช้เครื่องมือพิเศษสำหรับกู้ภัยในเมือง ทำการผ่าซากคอนกรีตและเหล็ก เพื่อแยกชิ้นออกจากกัน เปิดช่องให้ทีมอาสาสมัครกู้ภัยได้สอดตัวลงไป เพื่อค้นหาผู้ที่ติดอยู่ภายในซากอาคารร้านไดนาโม โดยทีมกู้ภัยได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือจากผู้หญิง จึงได้คลานเข้าไปหา แต่พบว่ามีผนังปูนและตู้ปิดกั้นอยู่ ก่อนส่งสัญญาณให้ด้านบนเจาะลงไปตรงบริเวณจุดที่พบ และได้เปิดคอนกรีตออกมา

 

 

 

กระทั่งสามารถนำร่าง นายชัยโรจน์ ซึ่งเป็นพ่อออกมาก่อน โดยแพทย์พบว่าได้เสียชีวิตแล้ว ส่วน น.ส.ธันยากานต์ ลูกสาว ที่ถูกทับอยู่หน่วยกู้ภัยได้ช่วยกันใช้เครื่องถ่ายคอนกรีตที่ทับอยู่ออก และสามารถนำตัวออกมาได้ ก่อนส่งให้แพทย์ส่งโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ ให้ความช่วยเหลือเป็นการด่วน

 

 

 

นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า จุดแรกที่ได้ยินเสียงการลั่นตัวมาจากเสาหรือคานดังออกมาบริเวณหลังบ้านด้านซ้าย ส่วนในพื้นที่เกิดเหตุได้สั่งให้กันพื้นที่ไว้เพื่อรอการตรวจสอบต่อไป

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง