รับสายไม่เป็น! พลเมืองดีช่วยจับโจรขโมยมือถือบนรถเมล์

อาชญากรรม
1 พ.ค. 62
12:13
972
Logo Thai PBS
รับสายไม่เป็น! พลเมืองดีช่วยจับโจรขโมยมือถือบนรถเมล์
เกิดเหตุบังเอิญเมื่อพลเมืองดีบนรถเมล์สาย 180 โพสต์ข้อความน่าสงสัยหลังพบชายคนหนึ่งไม่ยอมรับสายโทรศัพท์เรียกเข้า 10 สาย และโชคร้ายเจอเพื่อนของเจ้าของโทรศัพท์ที่ถูกขโมยมา สุดท้ายบอกพนักงานเก็บเงิน คนขับร่วมกับจับโจรเข้าโรงพักพระประแดง

วานนี้ (30 เม.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุบังเอิญบนรถเมล์สาย 180 โดยพลเมืองดีและพนักงานเก็บเงินได้ช่วยกันจับโจรที่ขโมยรถจักรยานยนต์ และโทรศัพท์ไอโฟนได้พร้อมของกลาง 

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก JibJib Pongpakkittikul  โพสต์ข้อความเหตุการณ์บนโดยสารรถเมล์สาย 180 เห็นผู้ชายคนหนึ่งแต่งตัวกางเกงขาสั้น และคิดว่าไม่น่าใช้ไอโฟน IPhone 8 plus ที่สำคัญคือมีสายเรียกเข้าเกือบ 10 ครั้ง แต่ผู้ชายคนนี้ก็กดตัดสายทิ้ง และเมื่อสังเกต ผู้ชายคนนี้ไม่มีพาสเวิร์ดเข้าเครื่อง จึงคิดว่าเป็นขโมยแน่นอน แต่พี่ผู้ชายนั่งเบาะหลัง นางก้อคงสงสัย นางแอบดูเบอร์โทรเข้าแล้วโทรไป ปรากฏว่าเป็นเจ้าของเครื่องตัวจริง แจ้งว่าโทรศัพท์หายพร้อมมอไซด์ เลยบอกกระเป๋า คนขับพร้อมใจจอด และเรียกตำรวจที่ริมถนน

กระทั่งกระเป๋ารถเมล์ และเพื่อนของเจ้าของไอโฟน ยืนยันว่าเป็นของที่ถูกขโมยมาจริง แต่ผู้ก่อเหตุอ้างว่า ไม่มีเจตนาขโมย เพียงนำรถไปขี่เล่น แต่ขณะผ่านจุดตรวจ เกรงจะมีความผิด จึงจอดรถ ก่อนขึ้นรถโดยสารประจำทางหลบหนี แต่ก็ถูกตามจับได้

นายบอย ดีมาเลิศ อายุ 25 ปี ชาวจังหวัดศรีษะเกษ ถูก ตำรวจภูธรพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ รับตัวจาก ตำรวจนครบาลพระโขนง มาสอบสวน หลังก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ และโทรศัพท์มือถือ แบบสมาร์ทโฟน ของผู้เสียหายรายหนึ่ง เหตุเกิดที่ลานคนเมือง ย่าน ต.ตลาด ใกล้ท่าเรือพระประแดง

 

 

ผู้เสียหายให้การว่าก่อนเกิดเหตุ ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่ลานคนเมือง เพื่อนั่งดื่มเบียร์ พร้อมนำโทรศัพท์มือถือมาวางบนเก้าอี้หิน เพื่อเปิดเพลงฟัง โดยมีผู้ก่อเหตุนั่งอยู่ใกล้ๆ จึงชักชวนมานั่งดื่ม ก่อนจะเผลอหลับ แต่หลังตื่นขึ้นมาก็พบว่า รถจักรยานยนต์ และโทรศัพท์มือถือหายไป

จึงมาแจ้งความกับตำรวจ ระหว่างนั้นก็ใช้โทรศัพท์อีกเครื่อง โทรเข้าเครื่องตนเอง แม้จะมีสัญญาน แต่ไม่มีการรับสาย กระทั่งเวลาผ่านไป ก็มีพลเมืองดีโทรศัพท์กลับมา จึงเล่าเหตุการณ์ทั้งหมดให้ทราบ จนไปสู่การประสาน ตำรวจนครบาลพระโขนง เข้าสกัดจับกุมผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้

ขณะที่ผู้ก่อเหตุอ้างว่า ไม่มีเจตนจะขโมย เพียงแต่นำรถจักรยานยนต์ไปขี่เล่น กระทั่งผ่านด่านตรวจ ตำรวจขอดูเอกสารประกอบรถ และใบขับขี่ ซึ่งก็ไม่มีด้วยความกลัว จึงอาศัยจังหวะหลบหนีขึ้นรถโดยสารประจำทาง โดยหยิบโทรศัพท์มือถือมาด้วย เพราะเกรงว่าจะสูญหาย

กระทั่งถูกพลเมืองดี ร่วมกับกระเป๋ารถเมล์ ควบคุมตัวไปส่งตำรวจ ส่วนที่ไม่ได้รับโทรศัพท์ยอมรับว่า เพราะใช้ไม่เป็น เบื้องต้นตำรวจดำเนินคดีผู้ก่อเหตุในข้อหา ลักทรัพย์ผู้อื่นในเวลากลางคืนหรือรับของโจร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง